สังคม

พ่อแม่เรียก 15 ล้านทวงยุติธรรม หนุ่มวัย 15 ซิ่ง BMW ชนลูกชายดับ

โดย taweelap_b

3 ม.ค. 2566

37 views

กรณีอุบัติเหตุรถเก๋ง BMW พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณแยกไฟแดงถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ในคืนวันที่ 30 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 22.00 น. เป็นเหตุให้ นายธนพล หรือ เต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตจบใหม่วิศวกรรมศาสตร์ เกียรตินิยม ม.เทคโนโลยีสุรนารี ชาวอ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ผู้ขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่


ส่วนคนขับรถเก๋งหรู พบเป็นเยาวชนชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ซึ่งขับรถมากับเพื่อน ๆ รวม 3 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ และหลังเกิดเหตุยืนรอมอบตัวกับตำรวจในจุดเกิดเหตุ จากพยานหลักฐานพบว่า รถเก๋งหรูขับฝ่าสัญญาณไฟแดง ก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนายธนพล ทำให้ตำรวจดำเนินคดีกับเยาวชนชายคนดังกล่าว 4 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณจราจร, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น


ล่าสุดวันที่ 3 ม.ค. 66 เวลา 09.00 น. นายรักษ์ อายุ 59 ปี และนางบุญลือ อายุ 58 ปี พ่อและแม่ พร้อมด้วยพี่สาว และเพื่อนร่วมงานของน้องเต้ เดินทางไปที่ได้เดินทางมาที่ศาลเยาวชน และครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับนายวีระศักดิ์ บุญเพลิง ทนายความ เนื่องจากศาลได้นัดสอบคำให้การของฝั่งจำเลย


นางบุญลือ แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จนถึงวันนี้คู่กรณีที่เป็นเยาวชน วัย 15 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถเก๋ง BMW ก็ยังไม่ได้ติดต่อขอเจรจาชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด ครอบครัวได้แต่เพียงเงินช่วยเหลือจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำนวน 500,000 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของตนยืนยันจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 15 ล้านบาท และเรียกร้องให้คู่กรณีเห็นใจครอบครัวที่ต้องสูญเสียคนที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ

คุณอาจสนใจ