สังคม

หนุ่มใหญ่เมืองคอน เสพยาบ้าแล้วโวยวายกับเด็ก 5 ขวบ ก่อนควงมีดพร้าฟัน จยย.เละ ชาวบ้านวอนนำไปบำบัด

โดย nattachat_c

3 ม.ค. 2566

37 views

วานนี้ ( 2 ม.ค. 65) ร.ต.อ. อภินันท์ ยิ่งยง รอง สวป. สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีคนคลุ้มคลั่ง ฟันรถจักรยานยนต์ชาวบ้านจนพังยับ ต้องการให้ไปจับส่งบำบัดรักษา พื้นที่บ้านปลายคลอง หมู่ 4 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังไปพร้อมหน่วยกู้ภัยศรัทธาสามัคคี แผนกควบคุมตัวผู้ป่วยจิตเวชและเสพยาเสพติด


ที่เกิดเหตุ พบนายชาญชัย อายุ 42 ปี ผู้ก่อเหตุ กำลังนั่งอยู่ในบ้านของญาติ จึงเข้าควบคุมตัวทันทีเพื่อส่งไปรักษา สอบถามนายชาญชัย ผู้ก่อเหตุ มีอาการลุกลี้ลุกลน พูดจาวกไปวนมา ไม่ได้ใจความ ทราบเพียงว่าวันนี้เสพยาบ้าไปแล้ว 1 เม็ด จึงนำตัวส่งบำบัดรักษาทันที


สอบถามนายคำภีร์เทพ สรรเพชร อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนเล่นอยู่ในบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงมีคนมาเอะอะโวยวายกับลูกชาย อายุ 5 ขวบ ที่หน้าบ้าน จึงออกมาดู พบผู้ก่อเหตุกำลัง ไปหยิบมีดพร้าของตนที่วางไว้หน้าบ้านจะมาทำร้ายตน จึงพาลูกวิ่งเข้าบ้านพร้อมกับปิดประตู


ผู้ก่อเหตุจึงหันไปทำลายรถจักรยานยนต์ของตนที่จอดอยู่หน้าบ้าน โดยใช้พร้าฟันไปทั่วคันใช้เวลา 20 นาที ทำให้รถจักรยานยนต์คู่ชีพ รถทำมาหากินที่ใช้ขับไปกรีดยาง พังยับเยินทั้งคัน ระหว่างนั้นตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาระงับเหตุ ผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ เข้าในบ้านญาติ จึงได้แจ้งตำรวจและกู้ภัย มาจับตัวดังกล่าว ต่อมาตนได้เดินทางไป สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี


นายธีระชัย เพชรอาวุธ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ท่ายาง (เสื้อฟ้า) เปิดเผยว่า ขอให้หน่วยงานภาครัฐ เอาจริงกับปัญหายาเสพติดสักที ตอนนี้มีคนติดยาคลุ้มคลั่งรอการบำบัดรักษาจำนวนมาก แต่ฐานะยากจน หน่วยงานเอกชนค่าใช้จ่ายมาก บางคนจึงไม่มีทางได้เข้าบำบัดรักษา อยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องลงมาดูแล ก่อนที่คนคลุ้มคลั่งเหล่านี้ไปฆ่าคนบริสุทธิ์ตาย อย่าให้วัวหายแล้วจึงล้อมคอก


ส่วนผู้ก่อเหตุพบว่ามีประวัติเข้ารับการรักษามาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อกลับออกมาหันไปหายาเสพติด จึงกลับมาคลุ้มคลั่งดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านอยู่กันแบบผวา ไม่มีใครกล้าออกจากบ้านกันแล้ว ผู้ใหญ่บ้านวิงวอนผู้เกี่ยวข้องลงมาดูแลด่วน

------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_k-P617n72s

คุณอาจสนใจ

Related News