สังคม

พระหนุ่มคว้ามีด-กรรไกร ตัดเจ้าโลกหวิดขาด เลือดโชกแต่นั่งยิ้ม เหมือนไม่รู้สึกเจ็บปวด

โดย passamon_a

3 ม.ค. 2566

15 views

พระหนุ่มใช้มีดและกรรไกร พยายามตัดอวัยวะเพศจนหวิดขาด เลือดโชก แถมนั่งยิ้มเหมือนไม่รู้สึกเจ็บปวด เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน ล่าสุด ทางวัดส่งตัวกลับภูมิลำเนาเพื่อรักษาอาการให้กลับเป็นปกติ


เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุพระหนุ่มรูปหนึ่ง ได้ใช้ของมีคมทั้งมีดทำครัวและกรรไกร พยายามตัดอวัยวะเพศของตนเองจนเกือบขาด เหตุเกิดภายในกุฏิของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2566 โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธได้รีบเข้าไปปฐมพยาบาล และนำตัวพระส่งโรงพยาบาลมะการักษ์ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน


วันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอท่ามะกา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระลูกวัดแห่งนี้ ทราบว่า พระที่ก่อเหตุดังกล่าวชื่อว่า พระโอ๊ต อายุ 27 ปี เป็นพระที่บวชและจำพรรษาอยู่ที่อำเภออุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ โดยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา พระโอ๊ตได้ติดต่อผ่านพระอาจารย์ที่รู้จัก ว่าอยากจะมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นจึงได้เดินทางมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยเริ่มเข้ามาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 10 วัน


กระทั่งเมื่อประมาณ 3 วันก่อน พระโอ๊ตเริ่มมีอาการคล้ายคนซึมเศร้า ไม่ยอมออกมาปฏิบัติกิจของสงฆ์ กระทั่งวันเกิดเหตุ มีพระลูกวัดเห็นว่าพระโอ๊ตกำลังใช้มีดทำครัวและกรรไกร ทำร้ายตนเอง โดยการพยายามตัดอวัยวะเพศตนเองจนเลือดไหลทั่วกุฎิ แต่ทั้งที่เลือดไหลโชก พระโอ๊ตกลับไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวดออกมาแต่อย่างใด แถมยังยิ้มร่าเริง ในขณะที่กำลังลงมือตัดอวัยะเพศตัวเอง ทางพระในวัดจึงตัดสินใจแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธมาช่วยเหลือและนำตัวพระโอ๊ตส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาการบาดเจ็บเบื้องต้นดังกล่าว


ต่อมา เจ้าหน้าที่จากสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบว่าพระโอ๊ตมีอาการซึมเศร้าเก็บตัวอยู่ในกุฎิ ไม่ยอมออกมาพบปะพูดคุยกับใคร กระทั่งเจ้าหน้าที่พยายามเคาะประตูกุฎิเรียกอยู่นาน จนพระโอ๊ตยอมเปิดประตูออกมาพูดคุยด้วย จากการพูดคุย พระโอ๊ตกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองไม่รู้สึกเจ็บปวด แต่รู้ตัวดีตลอดว่ากำลังลงมือทำร้ายตนเองอยู่ ส่วนบาดแผลที่อวัยวะเพศ ตอนนี้ก็เริ่มมีอาการปวด ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังซักถาม พบว่าพระโอ๊ตมีอาการคล้ายคนจิตใจล่องลอย ตอบคำถามไม่ได้ใจความ และไม่พบว่าพระโอ๊ตได้กินยาเกี่ยวกับการรักษาอาการทางจิตเวชแต่อย่างใด


ภายหลังการพูดคุย ทางวัดมีความเห็นว่าให้ส่งตัวพระโอ๊ตกลับภูมิลำเนา โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ขุนรัตนาวุธขับรถไปส่งถึงที่ อำเภออุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรีจะได้มีการประสานงานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ให้ดำเนินการนำตัวพระโอ๊ตไปเข้ารับการรักษาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hOe-jcEWcM8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กาญจนบุรี ,พระตัดอวัยวะเพศ

คุณอาจสนใจ

Related News