สังคม

รวบแท็กซี่โหด ใช้ไม้เบสบอลหวดซอกคอหนุ่ม 2 ครั้ง อาการสาหัส อ้างป้องกันตัว ขอความเป็นธรรม

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2566

711 views

วานนี้ (1 ม.ค. 65) จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์ภาพคนขับแท็กซี่จอดอยู่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งยืนอยู่ข้างรถแท็กซี่ตัวเอง ที่เปิดประตูฝั่งคนขับไว้ พร้อมทั้งในมือข้างซ้ายมีไม้เบสบอลสีน้ำตาล และมือข้างขวามีปืนสั้นสีดำ


พร้อมข้อความระบุว่า “เหตุอะไรถึงมีความรุนแรง จากภาพที่เห็นขับรถสาธารณะ มีทั้งปืน(ปืนไรหว่า)มีทั้งไม้เบสบอล ถถถช่วยตามหน่อย ใครเจอคนในรูปขับแท๊กซี่สีเหลืองทะเบียน ทฬ 7320 ช่วยแจ้งเบาะแส หน่อย ทำร้ายร่างกายพี่ชายบาดเจ็บสาหัส เขตคูคต ลำลูกกา ปทุมธานี”


ต่อมา ผู้สื่อข่าวทำการตรวจสอบ กระทั่งทราบว่า คนขับแท็กซี่ในภาพนั้นกำลังขับรถกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิด หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านศรีสง่า ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เพื่อไปตามทางฝั่งคนขับแท็กซี่ให้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น


โดย เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวพบรถแท็กซี่สีเหลืองคันในภาพที่มีการโพสต์ในโซเชียล ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส หมายเลขทะเบียน ทฬ 7320 กรุงเทพมหานครฯ จอดอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า มีตำรวจมาควบคุมตัวคนขับแท็กซี่คันนี้ไปแล้ว


ผู้สื่อข่าวจึงตามไปที่ สภ.โนนศิลา ทราบว่าชุดสืบสวน สภ.โนนศิลา ได้ควบคุมตัว คนขับแท็กซี่ดังกล่าวมาทำบันทึกจับกุม ทราบชื่อคือ นายผดุงเกียรติ สมวงศ์ หรือนายเล็ก อายุ 32 ปี โดยเป็นการจับตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส


พร้อมกันนี้ทางตำรวจยังได้ทำการตรวจค้นภายในรถ โดยมีนางคำพอง บุญจันทร์ อายุ 63 ปี แม่ของนายผดุงเกียรติ์ และผู้ใหญ่บ้าน ยืนดูการตรวจค้นของทางตำรวจ สภ.โนนศิลา


ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถ พบไม้เบสบอลที่ใช่ก่อเหตุอยู่ตรงข้างเบาะฝั่งคนขับ และเอกสารหมายเรียกของ สภ.คูคตอยู่ด้านบนคอนโซลหน้ารถ ก่อนที่ พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.โนนศิลา พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันสอบถามข้อมูลเบื้องต้น และแจ้งสิทธิของผู้ต้องหา พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบเพื่อทำบันทึกจับกุม ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต เจ้าของคดีมารับตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย


ด้านนายผดุงเกียรติ์ คนขับแท็กซี่ บอกว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเที่ยงวันที่ 31 ธ.ค.65 ตนขับรถจะนำเงินไปฝากให้เถ้าแก่และจะโอนเงินให้เพื่อน แต่เมื่อมาถึงหน้าธนาคาร คู่กรณียื่นเท้ามาที่หน้ารถ เหมือนจะทำใส่ตน ตนจึงชูนิ้วกลางกลับไป


คู่กรณีถามกลับมาว่า “มึงเก๋าหรือ” ก่อนที่คู่กรณีจะขับรถออกไป ตนไม่ได้สนใจ จึงเลี้ยวเข้าธนาคารเพื่อทำธุระของตนเอง แต่เมื่อลงจากรถกลับเห็นคู่กรณีถือก้อนอิฐเข้ามา ตนกลัวจะถูกทำร้ายจึงหยิบปืนยางกับไม้เบสบอลขึ้นมาขู่ ทำให้คู่กรณีชะงักไป


แต่เหมือนว่าคู่กรณีจะรู้ว่าไม่ใช่ปืนจริง ตนจึงรีบขับรถออกไป และคิดว่าเป็นแค่เรื่องกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย แต่คู่กรณีกลับขับรถตามมา เมื่อตนเห็นว่าคู่กรณีไม่ยอมจบง่ายๆ จึงจอดรถ แล้วลงไปใช้ไม้เบสบอลฟาดเข้าซอกคอคู่กรณี 2 ครั้ง จนคู่กรณีล้มลง แล้วมีรถมาทับซ้ำ


ตนจึงรีบขับรถหนีกลับขอนแก่น เพราะคิดว่าเป็นการป้องกันตัว อีกฝ่ายจะทำร้ายตนก่อน และตนแค่พกไม้เท่านั้น ประกอบกับแม่ให้กลับบ้านช่วงปีใหม่พอดี จึงกลับบ้านตามปกติ  จนกระทั่งวันที่จะกลับกรุงเทพฯ ก็ถูกตำรวจจับกุมตัว ส่วนปืนยางที่ขู่คู่กรณี ก็เอาไปโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว


นายผดุงเกียรติ ยอมรับว่า ทำร้ายคู่กรณีจริง แต่ยืนยันว่าเป็นเพียงการป้องกันตัว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้ตัวเองด้วย


ด้าน พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผู้กำกับการ สภ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าหลังได้รับประสานจาก สภ.คูคต ว่าผู้ก่อเหตุมีภูมิลำเนาที่จังหวัดขอนแก่น ก็เร่งสืบสวนและจับกุมผู้ก่อเหตุได้ โดยจะประสานให้ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี มารับตัวผู้ต้องหาพร้อมไม้เบสบอลของกลางไปดำเนินคดีตามกฎหมาย
-----------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gSJjloIQD8k

คุณอาจสนใจ

Related News