สังคม

รวบมือดีฉก 'รถบัสกองทัพไทย' ขับวนดอนเมืองก่อนวกมาที่สุวรรณภูมิ พบเคยเอี่ยวคดียา 6 ครั้ง

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2566

256 views

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2565 พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.น.3 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ร่มเกล้า รายงานว่า

  • พ.ต.ท.เจริญ สอนจันเกตุ รองผกก.สส.
  • พ.ต.ท.อัครพล ถิรพงศานุรักษ์ สว.สส.
  • ร.ต.อ.บุญณรงค์ คล้ายสง รอง สว.สส.
  • และกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ร่มเกล้า


ร่วมกันจับกุม นายศรายุทธ เทพศิลา หรือเอ็ม อายุ 35 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางรถบัสปรับอากาศกองบัญชาการกองทัพไทย สีเขียว ทะเบียนตรากองทัพไทย 1670 จับกุมได้บริเวณประตู 10 สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 65 ที่ผ่านมา


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม เวลา 21.15 น. ทหารกรมยุทธบริการทหาร เข้าแจ้งความกับตำรวจสน.ร่มเกล้า ว่ารถบัสปรับอากาศขนาด 42 ที่นั่ง ยี่ห้อ ฮีโน่ สีเขียว ทะเบียน ตรากองทัพไทย 1670 ที่จอดไว้ในลานจอดรถอาคารแฟลตทหาร ซอยร่มเกล้า 40 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ หายไป 


หลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ และใกล้เคียงพบว่า รถคันดังกล่าวได้หายไปในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 65 ต่อมาเวลา 21.00 น. ฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งจาก รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าได้พบรถคันดังกล่าวที่ประตู 10 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้ควบคุมตัวคนขับไว้ด้วย


จากการสอบสวนนายศรายุทธ รับว่าได้ขโมยรถคันดังกล่าวออกมาจากลานจอดรถจริง โดยขณะนั้นเดินผ่านรถคันดังกล่าว และเห็นกุญแจวางอยู่หลังเบาะคนขับ จึงขับออกมายังสนามบินดอนเมือง ก่อนจะวนกลับมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณประตู 10 ฝั่งขาออก โดยอ้างว่ามารอรับเจ้าหน้าที่ฑูต แต่เนื่องจากจุดที่ไปจอด เป็นจุดที่ห้ามรถบัสเข้า จึงได้มีปากเสียงกับ รปภ. สนามบิน


เมื่อรปภ. ซักถามกลับพูดวกไปวนมา ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร (ทรัพย์สินทางราชการ) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 6 ครั้ง

--------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LrAJns7ONek

คุณอาจสนใจ

Related News