สังคม

3 หนุ่มขี่ จยย. จุดประทัดหล่นใส่หว่างขา ระเบิดเบาะพัง สาหัส 2 - 3 สาวเคานต์ดาวน์ เกือบเป็น HNY ครั้งสุดท้ายในชีวิต

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2566

180 views

วานนี้ (1 ม.ค. 66) อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท ได้รับแจ้งจากชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ประทัดระเบิดใส่ 3 หนุ่ม ขณะขี่จักรยานยนต์ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย  หลังจากรับแจ้งเหตุ จึงได้ประสานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุ และสั่งการ 1669 กู้ชีพโรงพยาบาลปราสาท พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพตำบลโคกสะอาด และหน่วยกู้ชีพตำบลบ้านพลวง ออกตรวจสอบให้การช่วยเหลือร่วมกับลูกข่ายอาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท


สถานที่เกิดเหตุเป็นถนนภายในชุมชนหลังหมู่บ้านโคกโพธิ์ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ในจุดเกิดเหตุพบจักรยานยนต์ Yamaha Mio 115i สีแดง-ดำ ที่เบาะด้านหลังรถ และคอนโซลรถ ถูกแรงอัดของระเบิดประทัด ชนิดลูกปิงปองไทยประดิษฐ์ ในสภาพถูกประทัดระเบิดใส่ มีร่องรอยไฟไหม้ พังเสียหายไปครึ่งเบาะ โชคดีที่ไม่ทำให้ถังน้ำมันเบนชินแตกและถูกไฟไหม้ ถัดไปพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย

  • รายแรกเป็นคนขับรถจยย. ชื่อนายสมเกียรติ อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย /
  • รายที่สอง คนซ้อนท้ายตรงกลาง ชื่อนายภูวิศ อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บแผลจากสะเก็ดระเบิดที่แผ่นหลัง ไหล่ซ้ายเป็นแผลฉีกขาดฉกรรจ์ จากแรงระเบิด
  • รายที่สาม เป็นคนซ้อนท้ายหลังสุด ทราบชื่อ นายเรืองศักดิ์ อายุ 33 ปี ได้รับบาดสาหัส มีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ ไม่รู้สึกตัว ที่บริเวณหว่างขา ต้นขาอ่อนตรงกลาง สองข้าง ถูกไฟลวกไหม้ อวัยวะเพศถูกไฟลวก กระเด็นลงจากจักรยานยนต์ นอนคว่ำหน้าหมดสติ ไม่รู้สึกตัว


ส่วนสาเหตุเบื้องต้น นายสมเกียรติ คนขี่ จยย.เล่าว่า ตนเองขี่จักรยานยนต์ซ้อนสามจะไปซื้อของ ขณะที่ขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุคนซ้อนท้าย คือนายเรืองศักดิ์ อายุ 33 ปี ได้จุดประทัดชนิดลูกบอลไทยประดิษฐ์ เกิดพลาดร่วงใส่ตรงกลางเบาะ ระเบิดใส่ตัว หว่างขาทั้งสองข้างตัวเองและเพื่อนคนซ้อนตรงกลาง


ส่งผลให้แรงระเบิดอัดกระแทกเข้าเต็มแรง ไฟไหม้เบาะตรงกลาง โชคดีไฟไม่ไหม้ถังน้ำมันทำให้ได้บาดเจ็บสาหัส เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

-------------
คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565 หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุโซ่รัดคอสุนัขเสียชีวิต ที่หมู่บ้านหนองตะลุมปุ๊ก ต.หนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา สาเหตุจากสุนัขพากันแตกตื่นเสียงจุดพลุในคืนเคานต์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่


เจ้าเด้งเกิดอาการตกใจ กลัวเสียงพลุ และประทัดที่เด็กน้อยและชาวบ้านจุดในช่วงคืนเคาดาวน์ เจ้าเด้งจึงกระโดดไปกระโดดมา จนโซ่ที่ล่ามไว้ไปเกี่ยวกับกิ่งไม้รัดคอเจ้าเด้งจนตาย

-------------

โลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวของสุนัขที่ตายไป เพราะตกใจจากเสียงประทัด เคสเกิดนี้ขึ้นที่หมู่บ้านย่านคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สุนัขจรจัดนอนตายบริเวณช่องรั้วเหล็กประตูหน้าบ้าน โดยโพสต์ระบุว่า “หนึ่งชีวิตที่หนีเสียงประทัดเมื่อคืน ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี”


ซึ่งพบว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นของเพื่อนบ้านที่อยู่ซอยถัดออกไป คาดว่าเจ้าสุนัขคงเกิดอาการตกใจจากเสียงพลุ ประทัดจนพยายามหนีมา และตายที่รั้วบ้านของเขา

-------------

วานนี้ (1 ม.ค. 65) ผู้ใช้ติ๊กต็อก @tinyk.158 ได้โพสต์คลิปสั้นๆ จั่วหัวเอาไว้ว่า “Happy New Year ที่เกือบเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต” เพียงแค่เปิดมาแบบนี้ ทำให้หลายคนสนใจว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นในคลิปที่มีเวลาเพียง 6 วินาทีเท่านั้น จนมีคนดูกว่า 1.4 ล้านครั้ง ทั้งที่ยังไม่ครบวัน


โดยในคลิป จะเป็นบรรยากาศฉลองปีใหม่ที่หาดสมิหลา จ.สงขลา มีหญิงสาว 3 คนกำลังฉลองปีใหม่อย่างสนุกสนาน ข้างหลังมีประกายไฟ เสียงดังของพลุดังสนั่น ท่ามกลางความสุขของพวกเธอและนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ


“แฮปปี้ นิวเยียร์ แฮปปี้ นิวเยียร์ แฮปปี้ นิวเยียร์…” นี่คือคำพูดของ 3 สาวที่พูดระหว่างฉลองปีใหม่อย่างมีความสุขเปี่ยมล้น ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ท้ายคลิปเราจะเห็นว่า หญิงคนหนึ่งในกลุ่มมีการจุดพลุฉลองไปกับเขาด้วย ทันใดนั้นเอง ประกายไฟพุ่งออกมาแบบผิดคิว ร่วงใส่ใกล้บริเวณศีรษะ จนพวกเธอร้องกรี๊ดดังลั่น แล้วคลิปก็จบไป

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YPu3bHvoTwM

คุณอาจสนใจ

Related News