สังคม

ทยอยกลับกรุง! ขาเข้า กทม.รถเริ่มติด - 'เชียงใหม่ - บางแสน' คนยังแน่น เหมือนทุกปี

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2566

78 views

วานนี้ (1 ม.ค. 66) ตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ พบว่าประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ หลังจากไปฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ต่างจังหวัด เพื่อหลีกเลี่ยงลดติดและการจรจาจรหนาแน่น


เมื่อเวลา 15.40 น. สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ มีปริมาณรถยนต์เริ่มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่อำเภอปากช่อง


โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณทางต่างระดับเขาใหญ่ไปจนถึง บริเวณด่านกักสัตว์บันไดม้า มีรถเริ่มสะสม สามารถทำความเร็วได้เพียง 20-40 กม./ชม.


เมื่อมาถึงบริเวณ มอบันไดม้า หลัก กม.ที่ 54-52 ซึ่งบริเวณนี้เป็นทางขึ้นเนินเขาสูง ระยะทางยาวกว่า 2 กม. รถจะวิ่งชลอตัวสลับหยุดนิ่ง และเมื่อเลยจุดนี้ไปยังบริเวณฟาร์มโชคชัยไป รถก็สามารถวิ่งไปได้ตลอดเส้นทางจนเข้าเขต อ.มวกเหล็ก

----------------

การจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงอำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นพื้นที่รอยต่อ อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา และเป็นข่วงทางลงเนินเขากลางดง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากทม. รถเริ่มมีปริมาณมากเป็นแนวยาวทำความเร็วได้ 20- 30 ก.ม.ต่อชั่วโมง ชะลอตัวหยุดนิ่งบางช่วง ถึงเขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยเส้นทางมิตรภาพดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเปิดเส้นทางพิเศษลงมาจาก ต.กลางดง อ ปากช่อง จากหลัก กม.45 มาถึง กม.17 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

----------------

การจราจรบริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์-เชิงสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์


มีปริมาณรถที่ค่อนข้างมาก แต่รถไม่ติดขัด สามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ มีติดขัดชะลอตัว ช่วงทางตัดทางแยกสัญญานไฟจราจรเล็กน้อยเท่านั้น


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ให้ข้อมูลว่า ในวันนี้ (2 ม.ค. 66) คาดว่าจะมีปัญหาการจราจรเพิ่มขึ้นอีกหลายหลายเท่า โดยเฉพาะจุดทางร่วมถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 กับถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 331 เขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพราะเป็นจุดที่รับการจราจรทางภาคเหนือในหลายจังหวัด ซึ่งทุกช่วงเทศกาลมักจะเกิดปัญหาจราจรและมีรถติดขัดสะสมเป็นทางยาว

----------------

สภาพการจราจรบนถนนพระรามที่สอง ในค่ำคืนที่ผ่านมา พบว่าปริมาณรถจากทางใต้มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพเริ่มติดขัด


โดยท้ายแถว เมื่อเวลาประมาณ 20.35 น. อยู่เลยด่านชั่งน้ำหนัก ตำบลนาโคกไปเล็กน้อย และติดขัดยาวไปจนถึงทางเข้าตลาดมหาชัย เมื่อผ่านช่วงนี้ไปการจราจรเริ่มคล่องตัว

----------------

วานนี้ (1 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 12.40 น. เพจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ได้โพสต์คลิปการจราจร หน้า รร.เดอะไทด์ ถนนเลียบหาดบางแสน เวลานี้ รถจอด 4 แถว จัดการจราจรแบบวันเวย์ สามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ


ขณะที่ เวลา 15.03 น. เพจ ที่นี่ชลบุรี ได้โพสต์ภาพ สภาพการจราจร บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยบูรพา พร้อมระบุข้อความว่า “บางแสนตอนนี้ รถติดหนักมาก ติดยาวถึงอยากแกแล็คซี่แล้ว ภาพถนนลงหาดบางแสน หน้า ม.บูรพา”


ขณะที่เวลา 15.39 น. เพจ ที่นี่ชลบุรี ได้โพสต์ภาพสภาการจราจรบริเวณ ถนนลงหาดบางแสน พร้อมระบุข้อความว่า “ปีใหม่บางแสน รถติดหนักมากตอนนี้ ถนนลงหาดบางแสน”


ต่อมา เมื่อเวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศชายหาดบางแสนช่วงค่ำ พบว่านักท่องเที่ยวยังคงปักหลักอยู่ที่ชายหาดบางแสน ตั้งแต่ช่วงกลางวันจนถึงช่วงค่ำ

----------------

วานนี้ (1 ม.ค. 66) นักเที่ยวยังคงหลั่งไหลเดินทางมาพักผ่อนพร้อมสัมผัสอากาศหนาวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทำให้บริเวณลานกางเต็นท์ม่อนสน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาใช้บริการ ทำให้รถจอดแน่นขนัดทั้งสองขางทางยาวหลายร้อยเมตร ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก สามารถใช้ช่องทางในการเดินรถได้เพียงช่องทางเดียว


ด้านในสถานีเกษตรหลวงอ่างขางก็เป็นอีกเป้าหมายนึงของนักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว โดยเฉพาะดอกซากุระแท้ๆ ที่เจ้าหน้าที่นำมาปลูกตั้งแต่ 2540 ทั่วบริเวณสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ตอนนี้ทยอยบานประมาณ 60-70% ของพื้นที่รอไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปชื่นชมกับความสวยงาม

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News