สังคม

หลวงพ่อเอาพระธาตุหยอดเข้าไปในตาลูกศิษย์ เชื่อเป็นของแท้ไม่อันตรายต่อดวงตา

โดย taweelap_b

1 ม.ค. 2566

667 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ paupia โพสต์คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งเป็นพระอาจารย์ กำลังใช้วัตถุสีขาวคล้ายเม็ดหิน วางใส่ดวงตาของลูกศิษย์ชายที่นอนเงยหน้าอยู่ โดยเสียงในคลิปบอกว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุแท้ มีอภินิหารหากนำเข้าไปในดวงตาจะเกิดการระคายเคือง และไม่มีน้ำตาไหลออกมาแต่อย่างใด


ทีมข่าวสอบถาม พระครูวิมลธรรมาภิรักษ์ หรือ อาจาร์ยเกี๋ยง เจ้าอาวาสวัดท่อใหญ่ (ใหญ่พรหมประทาน) เลขที่ 1 หมู่ 9 ตำบลหนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ทราบว่า คลิปดังกล่าวทางวัดทำขึ้นมาเอง เนื่องจากต้องการให้ประชาชนมีศรัทธาต่อพระบรมสารีริกธาตุที่เป็นของแท้และมีอยู่จริง ให้ได้เข้าวัดมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลกันมากขึ้น


โดยทางวัดมีความคิดว่าจะสร้างเจดีย์พระธาตุ ลูกศิษที่มีความศัทรธาจึงต่างเข้ามาทดสอบความศักดิ์สิทธิ์ เพราะเชื่อหากเป็นของแท้จะไม่เบียดเบียนกับสิ่งใดๆในร่างกาย หลังจากการทำพิธีปรากฏว่าไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นเลยกับดวงตา ส่วนประเด็นความคิดเห็นแตกต่างที่เข้ามาวิจารณ์นั้น แล้วแต่คนจะคิดเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล


ด้านคุณแอน ผู้ดูแลวัด ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปได้เปิดเผยว่า ทางวัดได้เปิดให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้ ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม  2565 ถึง 8 มกราคม 2566 จึงถ่ายเอาไว้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการทำพิธีภายในโบสถ์ ซึ่งทางหลวงพ่อท่านได้นำพระธาตุที่อยู่ในตู้นำออกมา โดยในช่วงที่ทำพิธีตนก็คิดอยู่เลยว่า หากใส่เข้าไปแล้วจะเป็นยังไงจะหายไปเลยหรือไม่ แต่ส่วนตัวแล้วตนก็เชื่อในหลวงพ่อเพราะปฏิบัติดี รวมถึงเชื่อในพระบรมสารีริกธาตุอยู่แล้ว ส่วนที่มีความคิดเห็นที่ลงมาในทางโซเชียลนั้นส่วนตัวนั้นก็เป็นความคิดของแต่ละคน ซึ่งไปบังคับเขาให้เชื่อไม่ได้


ส่วนผู้มีศรัทธาเข้ามาทดสอบ คือ นายอชิธร ปัจจะบุรี อายุ 55 ปี อาชีพค้าของเก่าและทำอาชีพค่ายเพลงลูกทุ่งอิสระ เผยว่า ปกติแล้วตนเองมีความศัทรธาหลวงพ่ออยู่แล้ว เดินทางมาที่วัดนี้เป็นประจำ และเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทราบว่าหลวงพ่อจะทำพิธีนำพระธาตุเข้าใส่ในดวงตา จึงมาเข้าร่วมพิธีดังกล่าว โดยนำพระธาตุใส่ในดวงตา แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 นาที แล้วก็เอาพระธาตุออกมา ปรากฏว่าดวงตาก็ยังปกติอยู่ไม่มีการระคายเคืองดวงตาแต่อย่างใด จึงทำให้ตนเองมีความเชื่อถึงพระบรมสารีริกธาตุนั้นมีอยู่จริง และหลังจากทำไปแล้วก็มีความรู้สึกดีขึ้นทั้งหน้าที่การงาน รวมไปความมั่นใจว่าทำแล้วก็จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา

คุณอาจสนใจ

Related News