สังคม

ฝากเตือน อุทาหรณ์ วัยรุ่นจุดพลุเดือดร้อนชาวบ้าน

โดย onjira_n

1 ม.ค. 2566

256 views

จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 5.2 โพสคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ กลุ่มวันรุ่นชาย 4 คนจุดพลุเล่นในคืนข้ามปี แต่พลุกลับพุ่งเข้าบ้านผู้เสียหาย โดยในโพสต์ดังกล่าวมีการเขียนข้อความ “มีทุกปี ปัญหาเล็กๆที่สามารถทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง จุดพลุกับความเสี่ยงอัคคีภัย จุดพลุก็ควรจะดูให้ดีๆไอ้เด็กพวกนี้ จะเผาบ้านคนอื่นไม่ได้ วันนี้เกือบเป็นบ้านผม อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย”



ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามกับผู้เสียหาย คือ จ่าสิบเอกณัฐพงศ์ หล่อวัฒนวงศ์ 35 ปี ที่บ้านย่านซอยกำนันแม้น28 ได้ชี้ร่องรอยความเสียหาย และได้บอกว่า ช่วงคืนข้ามปี เวลา เที่ยงคืนครึ่ง ของวันที่ 1 มกราคม 2566 ตนเองยังไม่ได้นอนแล้วก็ได้ยินเสียงดังและประกายไฟ ตอนนั้นตกใจจึงรีบออกมาดูหน้าบ้านตนเอง ว่สเกิดอะไรขึ้น ออกมาก็พบว่ามีประกายไฟอยู่หน้าบ้านตนเอง และเมื่ออกมาดูก็ไม่พบกลุ่มวัยรุ่นพบเพียงโทรศัพท์มือถือตกอยู่หน้าบ้าน ตนเองจึงถือวิสาสะกดดูวิดีโอที่กลุ่มวัยรุ่นถ่ายไว้ ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ





โดยในคลิปวิดีโอที่กลุ่มวัยรุ่นบันทึกไว้ จะเห็นภาพที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังจุดพลุและวิ่งหลบหนี แต่จังหวะที่พลุลูกที่1พุ่งไปทำให้กระบอกบรรจุพลุล้มและทำให้พลุลูกที่สองพุ่งเข้ามายังบ้านของผู้เสียหาย ทำให้ สะเก็ดไฟจากพลุไปโดนหลังคาและประตูรั้วบ้านเคราะห์ดีไฟไหม้ลุกลามจึงทำให้เกิดแค่ความเสียหายเล็กน้อย



และหลังจากที่ผู้เสียหายกำลังถ่ายคลิปหลักฐาน ก็มีวัยรุ่น1ในคลิปเดินมาขอโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไป โดยไม่ขอโทษหรือพูดอะไรเกี่ยวกับที่ทำลงไปเลย



จากนั้นผู้เสียหายได้แจ้งความและตำรวจสน.บางขุนเทียนได้มาตรวจดูความเสียหาย แต่หลังจากที่ตำรวจกลับไปได้ไม่นาน กลุ่มวัยรุ่น ก็ได้ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านผู้เสียหายก่อนจะปาระเบิดปิงปองมาที่หน้าบ้านผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตเกดว่าอาจเป็นเพราะความโกรธที่ตนเองไปแจ้งความทำให้กลุ่มวัยรุ่นกลับมาปาระเบิดปิงปองอีกครั้ง



โดยผู้เสียหายบอกว่าตนเองไม่เคยมีเรื่องหรือทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นมาก่อนและมองว่าถ้าหลังจากที่รู้มาโดนรั้วและกลุ่มวัยรุ่นมาขอโทษตอนก็จะไม่ได้ว่าอะไรแต่ทำไมหลังตำรวจกลับไปกลุ่มวัยรุ่นถึงย้อนกลับมาปาระเบิดปิงปองที่หน้าบ้านของตนเองจนรู้สึกว่ามันรุนแรง อีกทั้งอยากฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับวัยรุ่นที่คึกคะนองพลุฉลองในช่วงเทศกาลอยากให้ระมัดระวังเพราะไม่ใช่แค่ความสนุกแต่อาจจะเดือดร้อนเกิดเพลิงไหม้บ้านคนอื่นได้




คุณอาจสนใจ