สังคม

ชายป่วยอัมพฤกษ์ วัย 61 ร้องสื่อ จ้างหมอนวดจับเส้น หมดไปกว่า 2.5 แสน อาการไม่หาย

โดย nutda_t

31 ธ.ค. 2565

3.4K views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนายธวิช หรือ ลุงวิช อายุ 61 ปี พักอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยลุงวิช ซึ่งปัจจุบันล้มป่วยด้วยอัมพฤกษ์ อาศัยอยู่ตัวคนเดียว หลังภรรยาไปมีสามีใหม่ ลูกๆ ออกเรือนไปมีครอบครัว ทำให้ลุงวิช ต้องอยู่คนเดียว ช่วยเหลือตัวเองมาโดยตลอด



ลุงวิทย์ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกหลอกให้ฟังว่า ตนทราบจากโฆษณาว่า ที่ใกล้ๆ บ้านตนเอง มีเปิดบริการจับเส้น รับนวดให้กับผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ โดยมีการคิดค่าบริการชั่วโมงละ 280 บาท แต่ต้องนวดวันละ 4 ชั่วโมง เป็นเงิน 1,120 บาท รวมค่ารถที่หมอนวดมานวดถึงบ้าน ก็จะตกครั้งละ 1,500 บาท ตนเองนอนนวดอยู่นานเป็นปีๆ แทนที่อาการอัมพฤกษ์จะหาย แต่เกือบกลับเป็นอัมพาตหนักกว่าเก่า



เมื่อสอบถามหมอจับเส้น ได้รับคำตอบว่า ถ้าจะให้หายดี ต้องไปนอนเข้าคอร์สที่สำนักงานของเขา ที่อ.หนองแซง จ.สระบุรี แต่เมื่อตนไปใช้บริการตามที่แนะนำ อาการก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรดีขึ้น ตนเองได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อฟ้องร้องเอาผิดกับหมอนวดรายนี้แล้ว



ตอนนี้ตนเองต้องเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล โดยหมอแนะนำให้ทำกายภาพบำบัดทุกวันจนอาการดีขึ้น ตนหมดเงินไป 250,000 บาทกับหมอนวดจับเส้นรายนี้ รู้สึกว่าเหมือนตนเองถูกหลอก จึงอยากบอกกับสังคมและคนที่ล้มป่วยด้วยอาการอัมพฤกษ์ว่า อย่าได้หลงเชื่อว่าการจับเส้นจะทำให้หายจากอัมพฤกษ์ได้ ถ้าจะให้ดีที่สุดควรหาหมอโรงพยาบาล เพื่อทำการวินิจฉัยโรคและตรวจหาสาเหตุ ทำตามที่หมอแนะนำจะดีกว่าไปหลงเชื่อโฆษณา



อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้น ทางด้านทนายความอาสา กำลังเดินเรื่องฟ้องร้องให้อยู่ ซึ่งคดีอยู่ในระหว่างการยื่นเอกสารหลักฐานให้กับศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี โดยตนเองยืนยัน จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ