สังคม

เพื่อนเจ้าบ่าว ยิงสนั่นเพื่อนดับคาถนน หลังทะเลาะกันในงานแต่ง

โดย onjira_n

30 ธ.ค. 2565

2.1K views

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 65 ร.ต.อ.วิทวัส ไพบูลย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปะเหลียน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายหินคอกควาย-บ้านหัวควน พื้นที่ บ้านหินคอกควาย หมู่ 12 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ภายหลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง กำลังชุดสืบสวน สภ.ปะเหลียน กำลังชุดสืบสวน ภ. 9 พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีปะเหลียน เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ



ถึงที่เกิดเหตุ บนพื้นกลางถนน พบร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายศราวุฒิ  หรือโกลาว อายุ 34 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่งที่ หมู่ 5 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง สวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ มีรอยสักทั่วร่างกาย สวมรองเท้าผ้าใบหุ้มส้น นอนคว่ำหน้าจอกองเลือด ชันสูจน์พลิกศพเบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้ากลางหน้าผาก ดวงตาหลุดออกมาจากเบ้าตา และกระสุนยังเจาะเข้าที่ชายโครงขวา มีหมอนรองกระสุนปืนลูกซองติดอยู่ที่บาดแผล โดยทั้งสองแผลเป็นบาดแผลกว้างใหญ่ และเหวอะหวะ โดยที่ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุจำนวนหัวกระสุนได้



ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ห่างออกไปจากศพ ทั้งด้านซ้ายและขวา พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง สีแดง และสีเขียว ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.อีกจำนวน 5 ปลอก ทั้งนี้ยังพบเศษหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างออกไปจากศพประมาณ 200 เมตร ซึ่งเข้าไปภายในซอย โดยเป็นสถานที่จัดงานมงคลสมรส หรืองานแต่งงาน บริเวณฝั่งถนนเยื้องกับสถานที่จัดงานพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่อีกจำนวน 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายเจริญ  อายุ 34 ปี ฉายา ลูกเอียด โพธิ์ดำ ชาวบ้านหัวควน ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะ สีขาว ยกสูง ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไปพร้อมด้วยแฟนสาว



แนวทางการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า วันเกิดเหตุ (29 ธ.ค. 65) นายศราวุฒิ (ผู้ตาย) พร้อมกับแฟนสาว และ นายเจริญ (ผู้ก่อเหตุ) พร้อมกับแฟนสาว ซึ่งทั้งนายศราวุฒิ และนายเจริญ เป็นเพื่อนสนิทสนมกันมาก ได้เดินทางมาร่วมงานแต่งงานและเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวในงานมงคลสมรสของเพื่อนคือนายคูณทรัพย์ หรือจ้าวหลาน ที่จัดขึ้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 12 บ้านหินคอกควาย ต.บ้านนา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนกระทั่งมีการเลี้ยงสังสรรค์ กันภายในงานแต่งงาน ปรากฏว่าก่อนจะเกิดเหตุ แฟนสาวของทั้งคู่ได้มีปัญหา และเกิดมีปากเสียงกัน ทำให้ฝ่ายชายของหญิงสาวทั้งคู่ได้เข้าไปเคลียร์



แต่กลับทำให้ฝ่ายชายคือนายศราวุฒิ (ผู้ตาย) และนายเจริญ (ผู้ก่อเหตุ) มีปัญหาทะเลาะวิวาทกันตามมาอีก ทำให้นายเจริญ จึงเดินออกไปฝั่งตรงข้ามถนนที่จัดงานเลี้ยง ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่พกติดตัว ยิงขึ้นฟ้าจำนวน 4 นัด เนื่องจากน่าจะโกรธและไม่พอใจ โดยที่ฝ่ายเจ้าบ่าว และพรรคพวกเพื่อนฝูงได้เข้ามาห้ามปรามใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่พรรคพวกจะนำพานายศราวุฒิ (ผู้ตาย) พร้อมกับแฟนสาว ได้เดินกลับไปขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่บนถนนใหญ่ข้างนอกซอย และคาดว่าในระหว่างนั้นนายเจริญ พร้อมกับแฟนสาว ได้เดินตามไปด้วย และน่าจะมีการทะเลาะกัน ก่อนจะก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายศราวุฒิในระยะกระชั้นชิด จนเสียชีวิต ส่วนแฟนสาวของนายศราวุฒิ ก็ได้ขับรถหนีตายไป ส่วนนายเจริญและแฟนสาวก็ได้ขับขี่รถยนต์หลบหนีไปด้วยเช่นกัน จนสร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่มาร่วมงานมงคลสมรสเป็นอย่างมาก



อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าขณะที่ทั้งคู่เดินออกจากงาน จะมีการยิงต่อสู้หรือดวลปืน และมีผู้บาดเจ็บอีกหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการรายงานจากโรงพยาบาลในพื้นที่ถึงตัวของผู้บาดเจ็บจากการโดนยิงเข้ารับรักษาตัว แต่ในที่เกิดเหตุและตัวผู้ตายไม่พบอาวุธปืนแต่อย่างใด ในเบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญตัวพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับคนใกล้ชิด ไปสอบปากคำ และเร่งติดตามไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และคาดว่าคงจะขอศาลอนุมัติออกหมายจับนายเจริญ (ผู้ก่อเหตุ) ได้ในเร็ววันนี้



จากการพลิกแฟ้มประวัติอาชญากร พบว่า ทั้งนายศราวุฒิ (ผู้ตาย) เคยมีประวัติในทางคดีอาญาในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.ยาเสพติด ส่วนนายเจริญ (ผู้ก่อเหตุ) เคยต้องโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติดมาแล้วเช่นเดียวกัน โดยที่นายศราวุฒิ เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้ประมาณ 6 เดือน ส่วนนายเจริญ ก็เพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป




















คุณอาจสนใจ