สังคม

โวยลงทุนปั๊มน้ำมันหยอดเหรียญ 7 แสน แต่ได้ตู้มักง่าย ใช้ไม่ถึงปี เจอแบงก์ปลอมหยอดก็เติมได้

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2565

603 views

จากกรณี นายชัยประดิษฐ์ อันชัน หรือ พี่เม้า อายุ 51 ปี ชาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เดินทางเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ว่า ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมกรณีซื้อตู้น้ำมันหยอดเหรียญ จำนวน 9 ตู้เพื่อมาทำธุรกิจขายน้ำมันหยอดเหรียญ ใน อ.วังสามหมอ และหวังเป็นธุรกิจครอบครัวอยู่ใกล้ลูกเมีย โดยหาเงินหยิบยืมพ่อแม่และเงินเก็บ มาซื้อตู้น้ำมันหยอดเหรียญของบริษัทหนึ่งที่กรุงเทพฯ แต่มีสาขาที่ จ.ขอนแก่น ราคาตู้ละ 71,000 บาทเป็นราคาเงินผ่อน ทั้งหมด 9 ตู้ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 639,000 บาท

แต่ปรากฏว่า หลังจากเอาไปติดตั้งตามหมู่บ้านต่างๆ ใน อ.วังสามหมอ เพื่อให้คนมาใช้บริการ แต่ใช้ได้ไม่ถึง 1 ปีตามที่บริษัทรับประกันตัวเครื่อง จู่ๆ แบงก์ปลอมก็ยังหยอดเติมน้ำมันได้ เมื่อแจ้งบริษัท ก็ไม่มาแก้ไขให้ ซ้ำบอกว่าทำอะไรไม่ได้หรอกแค่ชาวบ้านธรรมดา จึงมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมดังกล่าว เพราะเงินที่ลงทุนไม่ใช่น้อย พร้อมกับยื่นเอกสารสัญญาผ่อนตู้น้ำมันหยอดเหรียญของบริษัทแห่งหนึ่ง สัญญาการรับประกันในสัญญา 1 ปีแต่ยังไม่ถึงปีเครื่องมีปัญหาแล้ว

ต่อมาวานนี้ (วันที่ 28 ธ.ค.) นายชัยประดิษฐ์ ได้ปิดบริการชั่วคราว ตู้น้ำมันหยอดเหรียญทั้ง 9 ตู้ เพราะกลัวเจอแบงก์ปลอมมาหยอดซื้อน้ำมันฟรีอีก ขณะเดียวกันยังได้ทดสอบนำแบงก์ปลอมมาหยอดตู้น้ำมัน ปรากฏว่าตู้น้ำมันหยอดเหรียญบริษัทนี้ก็รับแบงก์ปลอมทันที จนเจ้าของต้องปิดสวิทช์ตู้และติดป้ายงดใช้บริการชั่วคราว

นายชัยประดิษฐ์ เปิดเผยว่า หลังเป็นข่าวปรากฏว่าทางบริษัทตู้น้ำมันหยอดเหรียญรีบติดต่อมาทันที และแจ้งว่าจะมาเปลี่ยนตัวสแกนแบงก์ให้ใหม่ เป็นยี่ห้อเก่าแต่เป็นตัวสแกนรุ่นใหม่ ตนก็ตอกกลับไปว่า จะเอามาทำไมตนไม่เอา เพราะกลัวเจอปัญหาอีก บริษัทจะมาทำผักชีโรยหน้าแบบนี้ไม่ได้ ควรรับผิดชอบลูกค้ามากกว่านี้ ตนบอกเขาไปแล้วถ้าจะเอายี่ห้อเก่ามาไม่ต้องเอามา เห็นใจตนบ้างเจอตั้ง 9 ตู้ ลงทุนไปเกือบ 700,000 บาทเศษ ตนยืนยันจะไม่เอาตัวสแกนแบงก์ที่มีปัญหา หากมาเปลี่ยนแล้วเจอแบงก์ปลอมอีก ตนก็ขาดทุนสิ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังบริษัทที่จำหน่ายตู้ปั๊มน้ำมันหยอดเหรียญที่เป็นตัวแทนที่ จ.ขอนแก่น ทางผู้บริหารให้ข้อมูลว่า กรณีดังกล่าวนั้นภายหลังจากทางบริษัททราบเรื่อง ก็ได้ติดต่อไปยังบริษัทซัพพลายเออร์ ซึ่งเป็นคนผลิตตู้เติมน้ำมันดังกล่าว ได้ทำการตรวจสอบพบว่า ตัวรับธนบัตรของตู้ที่ลูกค้าซื้อไปนั้นมีปัญหา

โดยทางบริษัทได้ทำการสั่งอะไหล่ซึ่งเป็นตัวรับธนบัตรจากประเทศอังกฤษ และเป็นตัวรับธนบัตรที่ใช้กันทั่วโลก มาเปลี่ยนให้กับตู้เติมน้ำมันของลูกค้า แต่จะติดในเรื่องของการขนส่ง เนื่องจากต้องสั่งจากต่างประเทศมาที่ไทย อาจจะใช้ระยะเวลาเล็กน้อยในการขนส่ง เมื่อได้มาทางบริษัทก็จะให้ทีมช่างเข้าไปเปลี่ยนตัวรับธนบัตรใหม่อย่างเร่งด่วนทันที และฝากขออภัยลูกค้าที่เกิดข้อผิดพลาดนี้ขึ้น และทางบริษัทจะตรวจสอบตู้เติมน้ำมันในจุดต่างๆเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vafsOx2ZCZI

คุณอาจสนใจ

Related News