สังคม

ปชช.ทยอยเดินทางกลับ ตจว.ฉลองปีใหม่ ถนนมิตรภาพ ติดหนัก เคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2565

82 views

วานนี้ ( 28 ธ.ค.) เวลาประมาณ 08.50 น. ที่ถนนมิตรภาพ พิกัดลำตะคอง ถนนเริ่มหนาแน่น ผู้คนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง  


ขณะที่ ปราจีนบุรี ถนน 304 ซึ่งเป็นถนนหลักเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกมุ่งสู่ภาคอีสาน เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดแล้ว ส่งผลให้มีรถติดสะสมในช่วงบริเวณแยกสัญญาณไฟแดงบ้านคลองรั้ง พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี กว่า 5 กิโลเมตร

โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงบ่าย พบว่ามีประชาชนที่ใช้สัญจรไปมาบนถนน 304 ฝั่งพนมสารคามมุ่งหน้ากบินทร์บุรี และจังหวัดนครราชสีมา มีรถที่ติดสะสมในช่วงสัญญาณไฟแดงตั้งแต่ถนน 331 เชื่อมต่อถนน 304 และถนน 359 ที่จะมุ่งหน้าไปจังหวัดสระแก้ว มีรถติดสะสมเป็นระยะๆแต่สามารถเคลื่อนตัวได้ดี

ส่วนจุดที่มีรถติดสะสมระยะทางมากกว่า 5 กิโลเมตร อยู่ที่แยกสัญญาณไฟแดงบ้านคลองรั้งพื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูมอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีการติดสะสม คาดว่าน่าจะติดสะสมจนถึงช่วงเย็นและช่วงดึกของวานนี้


ขณะที่ เวลา 19.00 น. บนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือ ผ่านจังหวัดอ่างทอง มีปริมาณรถหนาแน่น รถมากวิ่งเต็มทุกช่องทางการจราจร ปริมาณรถยนต์สะสมเพิ่มจำนวนมากขึ้น ใช้ความเร็วได้ 70 - 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดมีการหยุดชะลอตัวเป็นช่วง ๆ บริเวณเชิงสะพาน และทางเข้าออกปั๊ม หลังวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว


ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หมอชิต (จตุจักร) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันแล้ว มีประชาชนแบกข้าวของสัมภาระ บางคนก็นั่งรอรถโดยสาร ทำให้ที่สถานีมีประชาชนมาใช้บริการมากขึ้นกว่าเดิม เจ้าหน้าที่ได้มีการนำแผงเหล็กมาวางกั้นไว้เพื่อความเป็นระเบียบ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8z9Mwnn_Gec

คุณอาจสนใจ

Related News