สังคม

รวบเจ้าอาวาสวัดสิงห์บุรี สั่งยาบ้ามาเสพ เตะถ่วงไม่ให้ค้นกุฏิ-ตรวจฉี่ อ้างฉี่ไม่ออก สุดท้ายเจอสีม่วงเข้ม

โดย nattachat_c

28 ธ.ค. 2565

17 views

วันที่ 26 ธ.ค. 65 เวลา 15.00 น. ชุดสายสืบสถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี สืบทราบว่ามีพ่อค้ายาบ้าได้นำยาบ้ามาจำหน่ายและได้มาแวะพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี จึงประสานชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบางระจัน นำกำลังเข้าตรวจค้นที่ห้องพัก นายเบียร์ (นามสมมติ) ซึ่งทันทีที่ นายเบียร์ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบกลืนยาบ้าจำนวน 10 เม็ดลงคอทันที หลังจากตรวจค้นห้องพักไม่พบยาเสพติด สอบสวน นายเบียร์ ได้สารภาพว่า ได้กลืนยาบ้าไป 10 เม็ด


และเมื่อตอนเวลา 14.00 น. ได้นำยาบ้าจำนวน 1 ถุง มีทั้งหมด 200 เม็ด ไปส่งขายให้กับพระซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม ที่แถวอำเภอบางระจัน โดยพระได้ขับรถยนต์ส่วนตัวมา เมื่อส่งยาให้แล้ว ได้รับเงินมาจำนวน 2,000 บาท จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ จนกระทั่ง นายเบียร์ โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้


จากนั้นเวลา 16.00 น. ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบางระจัน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่ วัดสามัคคีธรรม หมู่ 3 ตำบลสระแจง อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี และได้ไปขอพบพระอธิการศิรวัฒน์ สิริวฑุฒโน อายุ 44 ปี เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม โดยแจ้งว่า มีพ่อค้ายาบ้ารับสารภาพว่าได้ขายยาให้กับ พระศิรวัฒน์ มีหลักฐานทั้งการคุยซื้อขายกันในแชทในแอปพลิเคชั่นไลน์และเบอร์โทรที่คุยกัน จากการสอบสวน


เบื้องต้น พระศิรวัฒน์ ปฏิเสธไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะ ไม่ยอมให้ค้นกุฏิ ถ่วงเวลาโดยบอกว่าปัสสาวะไม่ออก และรอโยมพ่อกับแม่และญาติพี่น้องมา และได้ล็อคกุฏิไว้ไม่ให้ใครเข้า ไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอธิบายในเรื่องข้อกฎหมายที่สามารถจะตรวจค้นก็ตาม พระศิรวัฒน์ ก็ไม่ยอมให้ค้นและทวงถามหมายศาล จนมีชาวบ้านหลายคนมารวมตัวที่วัดร่วม 50 คน ต่างตะโกนให้ พระศิรวัฒน์ ไปตรวจปัสสาวะเสียที ทั้งนี้ชาวบ้านบอกว่าสงสัยมาเกือบ 2 ปีแล้วว่า พระศิรวัฒน์ ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่ไม่มีหลักฐาน


พระครูสุนทร โกศล เจ้าคณะตำบล สระแจง-บ้านจ่า เดินทางมาที่วัดสามัคคีธรรม ท่านได้กล่าวว่า ปกติเห็นว่า พระศิรวัฒน์ เป็นคนเรียบร้อย ดูเงียบๆ เฉยๆ พูดตลกๆ เพิ่งจะทราบเหตุการณ์ว่า พระศิรวัฒน์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด


เหตุการณ์ยืดเยื้อจนถึงเวลา 19.48 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจพาตัว พระศิรวัฒน์ ขึ้นรถสายตรวจของเจ้าหน้าที่เพื่อนำตัวไปตรวจปัสสาวะที่สถานีตำรวจภูธรบางระจัน แต่ตัว พระศิรวัฒน์ ยังขัดขืนไม่ยอมขึ้นรถ


จนกระทั่งเวลา 19.52 จึงสามารถนำตัว พระศิรวัฒน์ ขึ้นรถไปได้ หลังจากนั้นเมื่อไปถึงที่สถานีตำรวจภูธรบางระจันแล้ว นำไปตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบปัสสาวะมีสีม่วงเข้ม แต่พระศิรวัฒน์ ยังไม่ยอมรับ ยังเล่นลิ้นว่าถึงปัสสาวะจะมีสีม่วง แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวเป็นอย่างมาก จึงต้องนำตัว พระศิรวัฒน์ ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลเพื่อแยกสารเสพติดในปัสสาวะ ซึ่งก็พบ


จากนั้นจึงพาตัวมาค้นยาบ้าที่กุฏิ โดยทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 ท่าน พระศิรวัฒน์ และโยมแม่ของพระได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปและไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวหรือชาวบ้านเข้าไปดูเหตุการณ์โดยก่อนเข้าห้องได้หันมาต่อว่าผู้สื่อข่าวว่า “คุณจะทำให้เสียชื่อเสียงวัดทำไมล่ะคะ” ผู้สื่อข่าวจึงตอบไปว่า “ใครทำให้วัดเสียชื่อเสียงกันแน่” และพากันขึ้นไปค้นหาหลักฐานในกุฏิและล็อคห้องทันที แต่ห้องเป็นกระจกยังพอสามารถมองเห็นได้ และไม่นานโยมแม่ของพระก็ได้มาปิดผ้าม่านภายในห้องสร้างความกังขาให้กับชาวบ้านยิ่งนัก


จนสักพัก พ.ต.ท.นรินทร์ ไรไสว สารวัตรสืบสวน สภ.บางระจัน ได้เปิดประตูออกมาชี้แจงว่า ให้ชาวบ้านใจเย็นๆ ตอนนี้เจอของแล้ว และเป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ในการตรวจ และได้ถ่ายวิดีโอไว้อยู่ ถ้าสงสัยให้ตามไปดูของกลางที่โรงพักได้ไหม ชาวบ้านต่างตะโกนว่า ขอให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านเข้าไปดูร่วมด้วย ชาวบ้านจึงพากันสงบลง


จนกระทั่งเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว พระศิรวัฒน์ และหลักฐานทั้งหมด มียาบ้า 198 เม็ด ปืนไฟแช็ค 2 กระบอก และอุปกรณ์ในการเสพยาที่ใส่ไว้ในกระติกน้ำ ขึ้นรถและนำพระศิรวัฒน์ ไปสึกจากความเป็นพระ พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรบางระจัน โดย พระศิรวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายามาเสพอย่างเดียว ไม่ได้นำไปขายให้ใคร ที่ซื้อมาเยอะเพราะจะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเพิ่มเติม ตั้งข้อกล่าวหา มียาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง อันถือว่าเป็นการจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bdlcc3GXWvI

คุณอาจสนใจ