สังคม

ชาวปราจีนฯ ฮือฮา! แห่ดูปลาไหล 3 สี ทำพิธีขอโชค ส่องหาเลขเด็ด ชาวบ้านเชื่อมาให้โชครับปีใหม่

โดย petchpawee_k

28 ธ.ค. 2565

1.1K views

วานนี้ (วันที่ 27 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบปลาไหลลาย แปลก มี 3 สี มีชาวบ้านเลี้ยงไว้ และแตกตื่นทั้งหมู่บ้านแห่มาขอดู ความงดงามแบบไม่เคยเห็นมาก่อน


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ม.9 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบชาวบ้านกำลังฮือฮามุ่งดูปลาไหลตัวดังกล่าว และกำลังทำพิธีเพื่อขอโชคขอลาภ โดยทำขันธ์ 5 จุดธูปเทียนขอขมา ขอโชคขอลาภ และจุดธูปเสี่ยงทาย ส่องหาตัวเลขตามตัวปลาไหลตัวดังกล่าว


โดยปลาไหลตัวดังกล่าวมีลักษณะสีสันแตกต่างไม่เหมือนปลาไหลทั่วไป โดยมีทั้งหมด 3 สี คือสีทอง สีเผือก และสีน้ำตาล ตัวใหญ่ วัดความยาวได้ 73 ซม. ชาวบ้านก็พากันส่องหาตัวเลข ตามลำตัวของปลาไหล 3 สีตัวต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเพื่อหาตัวเลข บางคนเจอตัวเลข 095 บางคนเจอตัวเลข 485


ขณะที่ชาวบ้านส่องหาตัวเลขอยู่นั้น ปรากฏว่าปลาไหลตัวดังกล่าวม้วนตัว ทำลักษณะคล้ายเหมือนตัวเลข โชว์ให้เห็น ต่างแปลกใจกับผู้ที่มาวันนี้ เห็นตรงกันว่าเป็นเลข 9 5 0 ซึ่งปรากฏว่าตรงกับที่มีชาวบ้านส่องเห็นในตัวของปลาไหล 3 สีตัวนี้ จึงนำปากกากระดาษจดไว้กันลืม และจุดธูปเสี่ยงทายได้เลข 114


ด้านนายพงษ์พัฒน์ อายุ 31 ปี ผู้ที่เลี้ยงปลาไหล 3 สี ไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า ตนนำปลาไหลตัวนี้ มาจากจ.สุพรรณบุรี ซึ่งพี่เขยไปขุดเจอ ตัวประมาณเท่านิ้วโป้งมือ ตนจึงนำมาเลี้ยงไว้ ที่บ้านประมาณเกือบปีแล้ว โดยไม่มีใครรู้ว่าตนเลี้ยงปลาไหล 3 สี นี้ไว้ เพิ่งมารู้ไม่กี่วันมานี้เพราะตู้กระจกพี่ใส่ปลาไหลตัวนี้เลี้ยงไว้ เกิดแตก จึงนำมาใส่กะละมังเลี้ยงไว้ พอชาวบ้านรู้ข่าวว่ามีปลาไหลแปลกหลากหลายสีสวยสดใส ปากต่อปากชาวบ้านคนเฒ่าคนแก่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จึงแห่มาขอดูเกือบทั้งหมู่บ้าน และมาขอโชคดังที่เห็น


ชาวบ้าคนหนึ่ง  เล่าว่า ตนก็เพิ่งรู้จากคำบอกเล่าของชาวบ้านว่ามีปลาไหลแปลก และก็ไม่เคยรู้มาก่อน ถ้าตู้เลี้ยงปลาไหลไม่แตกก็คงไม่รู้ ว่ามีปลาไหล 3 สีตัวดังกล่าวอยู่ที่บ้านนี้ ส่วนตนก็ไม่เคยเห็นมาก่อนจนอายุ 67 ปีแล้ว วันนี้จึงเดินทางมาขอดูให้เห็นกับตา และขอโชคลาภ จากปลาไหลแปลก เชื่อว่าจะมาให้โชคอย่างแน่นอน


พวกตนทั้งหมดที่มา ต่างเห็นเลขคล้ายกันหมด จึงจะนำตัวเลขที่เห็นที่ตัวปลาไหล 950 095 485 เลขที่บ้าน 102 และเลขธูปเสี่ยงทาย 114 ไปซื้อลอตเตอรี่ไว้เสี่ยงโชคในงวดวันที่ 30 ธ.ค.65 เชื่อว่าจะได้รับโชคกันทั้งหมู่บ้าน เพื่อต้อนรับปีใหม่ ปี 2566 อย่างแน่นอน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/V9k8HTwqjVE

คุณอาจสนใจ

Related News