สังคม

เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว! ชายทวงรถคืนไม่ได้ คว้าปืนยิงเพื่อนดับ 2 เจ็บ 2

โดย paranee_s

27 ธ.ค. 2565

1.4K views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (27 ธ.ค.65) พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ชลทิศ เขียวอ่อน รองสารวัตรสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารพรานที่ 45 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปยังบ้านในม.5 ต.บองอ อ.ระแงะ เพื่อตรวจสอบและเก็บรวบรวมหลักฐาน เหตุยิงกันในช่วงเวลา 21.20 น. ของวันที่ 26 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายอุสมาน อายุ 42 ปี พี่ชายและนายอะห์หมัด อายุ 22 ปี น้องชาย


ทั้ง 2 คน มีบาดแผลถูกอาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม.ที่บริเวณหน้าอก หัวไหล่และลำตัว คนละ 4 - 5 นัด และได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นายอับดุลฮากิม อายุ 31 ปี น้องเขย ซึ่งถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณแขนซ้าย 1 นัด และ น.ส.ญูรีมาน อายุ 42 ปี ภรรยานายอุสมาน ซึ่งถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่หัวไหล่ซ้าย 1 นัด


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เป็นส่วนต่อเติมเป็นโรงจอดรถติดกับบ้านพัก มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ แคปสีขาว ทะเบียนนราธิวาส มีร่องรอยถูกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ที่บริเวณกระจกหลัง 1 นัดเป็นรูโหว่ ส่วนที่ฝาปิดกระบะหลังมีคราบเลือดจำนวนหนึ่งติดอยู่


นอกจากนี้ยังมีกองเลือดจำนวนหนึ่งติดอยู่ที่บริเวณมุมเบาะของที่นอนที่ตั้งอยู่บนพื้นของโรงจอดรถ พร้อมทั้งมีปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ที่พื้น จำนวน 11 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้ทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะคันดังกล่าวกลับไปยัง สภ.ระแงะ


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอาบดุล อายุ 34 ปี อยู่บ้านม.5 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นมือปืน พร้อมด้วยนายนัสรี อายุ 32 ปี อยู่บ้าน ม.5 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพื่อนนายอาบดุล ได้เดินทางไปยังบ้านของนายอุสมาน ด้วยยานพาหนะไม่ทราบชนิด ซึ่งจอดไว้บริเวณก่อนถึงบ้านของนายอุสมาน


เมื่อถึงบ้านของนายอุสมาน นายอาบดุลและเพื่อน ได้ยืนพูดคุยกับผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 6 คน เพื่อทวงคืนรถยนต์กระบะ ที่นายอุสมาน ได้ยึดมาจากบ้านของนายอาบดุล


หลังจากที่นายอาบดุล ได้ยืมรถของนายอุสมานไปใช้แล้ว เกิดเหตุชนกันรถยนต์ของนายอุสมาน ได้รับความเสียหายในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนราธิวาส หลังจากนั้นนายอุสมาน ได้ไปเอารถยนต์กระบะของนายอาบดุลที่บ้านพัก เพื่อนำมาใช้ในระหว่างที่รอการซ่อมจะแล้วเสร็จ แต่นายอุสมานเมื่อใช้แล้วไม่เอารถไปคืนนายอาบดุล จนนายอาบดุลได้เดินทางมาทวงเพื่อเอารถยนต์กระบะคืนเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา


แต่นายอุสมานอ้างว่ายังต้องใช้ทำธุระไม่แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าสร้างความไม่พอใจให้กับนายอาบดุล จนวันเกิดเหตุนายอาบดุลพร้อมเพื่อน เดินทางมาทวงรถยนต์กระบะของตนคืนอีกครั้ง แต่ไม่สามารถที่จะตกลงกันได้ นายอาบดุล จึงใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ที่นำติดตัวมา ออกมายิงใส่นายอุสมานและนายอะห์หมัด ที่ยืนคุยกับนายอาบดุลและเพื่อน


แต่ด้วยการใช้อาวุธปืนที่ไม่ชำนาญ ทำให้กระสุนปืนไปถูกนายอับดุลฮากิม น้องเขย และ น.ส.ญูรีมาน ภรรยาของนายอุสมาน ที่กำลังเดินและยืนอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ รวมจำนวน 11 นัด เมื่อถูกกระสุนปืนนายอุสมานพี่ชายและนายอะห์หมัด น้องชาย ล้มลงกับพื้นเสียชีวิต


ส่วนนายอับดุลฮากิมน้องเขย และ น.ส.ญูรีมาน ภรรยาของนายอุสมาน ได้พากันวิ่งหลบหนี แล้วนายอาบดุล มือปืนกับเพื่อนต่างวิ่งหลบหนีออกจากบ้านของนายอุสมาน แล้วไปขึ้นยานพาหนะไม่ทราบชนิด ที่จอดไว้บนถนนก่อนถึงบ้านของนายอุสมานหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


ด้าน พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ เปิดเผยว่า ล่าสุด นายอาบดุล มือปืนพร้อมเพื่อนหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักทั้ง 2 คน แต่ไม่พบตัว ขณะนี้ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขออนุมัติศาล จ.นราธิวาส ออกหมายจับบุคคลทั้ง 2 ต่อไป


ส่วนศพของนายอุสมาน และนายอะห์หมัด ทางเครือญาติได้รับศพจากโรงพยาบาลระแงะ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่กูโบร์บ้านละไม ม.5 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนนายอับดุลฮากิม และ น.ส.ญูรีมาน ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลแล้วเสร็จ ได้อนุญาตกลับไปรักษาตัวที่บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News