สังคม

ตำรวจช่วยหนุ่มเครียดบนสะพานลอย แทนตัวเองว่า "พ่อ" จนเปลี่ยนใจโผเข้ากอดพร้อมระบายความในใจ

โดย kanyapak_w

27 ธ.ค. 2565

12.4K views

(27 ธ.ค.) ร.ต.อ.อรชุน โพธิ์เหลือง รองสวป. สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมสายตรวจ ได้รับแจ้งเหตุคนพยายามโดดสะพานลอยเพื่อปลิดชีพ หน้ามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าบริเวณบนสะพานลอยที่สูงจากถนนกว่า 7 เมตร พบชายอายุประมาณ 23 ปี จากนั้นได้มีการพูดเกลี่ยกล่อมประมาณ 5 นาที ชายคนดังกล่าว จึงเดินเข้ามาสวมกอด ร.ต.อ.อรชุน พร้อมกับร้องไห้ระบายความในใจ ถึงสาเหตุที่ได้พยายามฆ่าตัวตาย



ร.ต.อ.อรชุน โพธิ์เหลือง รองสวป. สภ.เมืองขอนแก่น เล่าว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ตนเองได้เข้าเวรออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ ก่อนที่จะได้รับแจ้งว่ามีคนที่จะพยายามกระโดดสะพานลอย บริเวณสะพานหน้ามหาวิทยาลัย เมื่อขึ้นไปบนสะพานลอยพบกับชายสวมใส่เสื้อสีดำ ทำให้ตนเองต้องพูดคุย และนำน้ำไปให้ดื่มเพื่อลดความเครียด จากนั้นตนเองได้ใช้คำแทนตนเองว่า "พ่อ" เข้าไปพูดคุย เพราะเนื่องจากผู้ที่กำลังจะก่อเหตุมีอายุใกล้เคียงกับลูกชาย โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ในการพูดคุยกับชายคนดังกล่าว ไม่ได้ลงมาจากราวสะพานลอย จนทำให้ชายคนดังกล่าว ได้เดินมาสวมกอด ร.ต.อ.อรชุนพร้อมกับร้องไห้ระบายความในใจออกมา




จากนั้นจึงได้นำตัวขึ้นรถยนต์ตำรวจสายตรวจ เพื่อนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะชวนรับประทานอาหาร่วมกับทางตำรวจที่ซื้อมารับประทาน จนทำให้ชายคนดังกล่าวลดวามเครียด ต่อมาจึงได้ประสานญาติมารับตัว




เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีความคับแค้นใจเรื่องปัญหาครอบครัวจึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว โชคดีที่ทางตำรวจได้เข้ามาถึงที่เกิดเหตุทัน ก่อนจะใช้ยุทธวิธีการพูดคุยโดยไม่คาดคิดว่าการใช้คำแทนตัวเองว่าพ่อ จะสามารถทำให้ชายคนดังกล่าว เลือกที่จะเดินมาทางตำรวจแทน



คุณอาจสนใจ

Related News