สังคม

ชายหาปลาในฝายจมน้ำดับ "เจ้าหนูหริ่ง"สุนัขคู่ใจนอนเฝ้าข้ามคืนไม่ห่าง

โดย nattakarn_l

26 ธ.ค. 2565

205 views

                เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู ค้นหาบุคคลสูญหายที่ฝายน้ำท่าช้าง ตำบลศรีนาวา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก  หลังจากนายอุดมพร  นายจ้างของนายจิรวัฒน์ อายุ 56 ปี  แจ้งว่านายจิรวัฒน์หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.  แต่พบจักรยานของนายจิรวัฒน์ กับเจ้าหนูหริ่ง สุนัขคู่ใจ นอนอยู่ริมฝาย

                นายอุดมพร   นายจ้าง เล่าว่า  จ้างนายจิรวัฒน์เลี้ยงวัวให้และรับจ้างทั่วไป  ช่วงวันที่ 24 ธ.ค. นายจิรวัฒน์ออกไปกินเหล้ากับเพื่อน และหายตัวไปเลย โดยไม่ได้มาต้อนวัวกลับเข้าคอก  จนช่วงสายวันที่ 25 ธ.ค. ตนขี่รถผ่านนา ซึ่งอยู่ใกล้ฝายน้ำ บังเอิญเห็นจักรยานของนายจิรวัฒน์จอดอยู่ มีเสื้อผ้าถอดพาดไว้  และเจอเจ้าหนูหริ่ง  หมาของนายจิรวัฒน์นอนเฝ้าอยู่  ตอนแรกคิดว่าคงลงน้ำหาปลาตามปกติ  แต่ช่วงเย็นผ่านจุดนี้อีกครั้ง ก็ยังเห็นเจ้าหนูหริ่งนอนเฝ้าที่เดิม และยังไม่เจอตัวนายจิรวัฒน์ จึงเอะใจรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

         ชุดประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงลงค้นหาตั้งแต่ปลายฝายไปจนถึงด้านในของฝาย ใช้เวลาประมาณ  ชั่วโมง จึงพบศพนายจิรวัฒน์  ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว  เสียชิวิตมาแล้วมีต่ำกว่า 24 ชั่วโมง  

          เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบว่า เวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 24 นายจิรวัฒน์ปั่นจักรยานมาที่ฝายพร้อมเจ้าหนูหริ่ง จากนั้นลงไปในฝาย คาดว่าคงไล่หาปลา  ก่อนจะจมหายไป โดยที่เจ้าหนูหริ่งเดินวนเวียนอยู่ริมฝายและนอนเฝ้าอยู่ตลอด เพราะไม่รู้ว่าเจ้านายจากไปแล้ว

            ด้านน้องชายผู้เสียชีวิต บอกว่า พี่ชายมาทำงานที่นี่ได้ 3 ปีแล้ว ส่วนเจ้าหนูหริ่งอายุขวบกว่า  เป็นหมาพันธุ์ทาง ที่ตนเก็บมาเลี้ยง  ซึ่งยังมีอยู่ที่บ้านอีก 21 ตัว  แต่เจ้าหนูหริ่งนั้นจะสนิทกับพี่ชายที่เสียชีวิตไปมาก

คุณอาจสนใจ

Related News