สังคม

ตะลึง! งูจงอาง ใหญ่ 4 เมตร กู้ภัยจันทบุรี ช่วยจับเข้าบ้านประชาชน

โดย kanyapak_w

25 ธ.ค. 2565

399 views

ระทึก! กลางดึก ดุดันไม่เกรงใจใคร งูจงอาง ใหญ่ 4 เมตร กู้ภัยจันทบุรี ช่วยจับเข้าบ้านประชาชน



(24 ธ.ค.) เฟซบุีก นัท ประมาณ นี้ โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า "งานระทึกตื่นเต้นมาอีกแล้วเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24/12/2565 กับงานบริการช่วยเหลือประชาชน 


อาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตําบลตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ตำบลสองพี่น้อง ว่ามีสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูจงอาง เลื้อยเข้ามาหลบอยู่ภายในที่เก็บของใกล้ๆที่อยู่อาศัยของตนเอง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ ที่มีความชำนาญในการจับงู ออกตรวจสอบ 




ในบ้านหลังหนึ่งม.4 บ้านเขาน้อย ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งงูจงอางตัวดังกล่าวยังนอนคอยเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณเดิมไม่ไปไหน



จากการค้นหาและตรวจสอบในสถานที่ดังกล่าวจึงตรวจพบงูจงอางจำนวนหนึ่งตัว เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ได้ใช้จังหวะจับไปที่ลำตัวของงู และค่อยๆใช้มือดึงส่วนหางของงู ก่อนเอาออกมาในที่โล่ง เพื่อง่ายต่อการควบคุมให้งูนั้นไม่ตกใจ ก่อนใช้มือเปล่าค่อยๆ จับไปที่บริเวณส่วนหัวของงูจงอางได้เป็นผลสำเร็จ โดยพบว่างูจงอางตัวดังกล่าว มีความยาวถึง 4 เมตร ก่อนนำใส่กล่องพลาสติกที่เตรียมมา และดำเนินการเคลื่อนย้ายปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลชุมชนต่อไป....ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Phonphimon Jaitrong(ทีมงานอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์)



(คำเตือน ภาพถ่ายวิดีโอเป็นความสามารถเฉพาะตัวส่วนบุคคล อยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญ ห้ามลอกเลียนแบบเด็ดขาดเพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้"



แท็กที่เกี่ยวข้อง  คลิปโซเชียล ,งูจงอาง ,งู

คุณอาจสนใจ

Related News