สังคม

โจ๋เต็มร้าน! จนท.บุกร้านสายเขียว พบเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปีกว่า 48 ราย

โดย paranee_s

24 ธ.ค. 2565

268 views

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี , นายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายสามารถหมั่นนอก ปลัดจังหวัดอุดรธานี สั่งการให้กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดอุดรธานี เเละสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอุดรธานีที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เข้าตรวจสอบร้านอาหาร


เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี ว่าร้านดังกล่าวจำหน่ายน้ำกระท่อมให้แก่เด็กและเยาวชน และเป็นแหล่งมั่วสุมในเวลากลางคืน แต่ละวันจะมีวัยรุ่นแห่เข้ามาที่ร้าน บางวันวัยรุ่นแน่นต้องต่อคิวกันเข้าร้าน


เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่า มีเด็กและเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 48 คน และอายุเกินกว่า 18 ปี จำนวน 37 คน รวมทั้งหมด 85 คน กำลังรวมกลุ่มมั่วสุมดื่มน้ำกระท่อมภายในบริเวณร้านอย่างเมามัน ส่วนบริเวณหลังร้าน พบหม้อขนาดใหญ่กำลังต้มใบกระท่อมถึง 4 ใบต่อถังแก๊ส และมีน้ำกระท่อมที่บรรจุขวดพร้อมให้วัยรุ่นดื่มได้ตลอดเวลา


นายพงศกร อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน รับสารภาพว่า เป็นผู้จำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชนกลุ่มดังกล่าวจริง พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในร้าน พบเห็นบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 39 ชิ้น , หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 121 ชิ้น , กัญชาอัดแท่ง จำนวน 59 ถุง (น้ำหนักประมาณ 717 กรัม) , ยาแก้ไอ ขนาด 60 มล. จำนวน 113 ขวด , น้ำกระท่อมบรรจุขวด ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 154 ขวด , น้ำกระท่อมบรรจุขวด ขนาด 5 ลิตร จำนวน 4 ขวด โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อีกทั้งยังพบกำลังต้มน้ำใบกระท่อม จำนวน 4 หม้อ ,ใบกระท่อมสด จำนวน 34 ถุง , วัตถุแต่งกลิ่นรสสังเคราะห์ จำนวน 5 ขวด ,น้ำผึ้ง จำนวน 3 ขวด , เขียง จำนวน 1 อัน กรวย จำนวน 2 อัน , มีด 1 เล่ม และตาชั่ง 1 อัน ซึ่งใช้ผสมแต่งกลิ่นและรสชาติของน้ำต้มใบกระท่อม แล้วบรรจุใส่ขวดและจำหน่ายให้แก่วัยรุ่น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว มายังศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เพื่อทำการบันทึกจับกุม ให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ร้านดังกล่าว หลังเปิดจำหน่ายดื่มน้ำกระท่อมและเสพกัญชา ปรากฏว่ามีวัยรุ่นแห่เข้าร้านแน่นทุกวันจนต้องต่อคิวเข้าร้าน ชาวบ้านทนไม่ไหว หวั่นเยาวชนเสียอนาคต จึงร้องเรียนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News