สังคม

อวดโฉม! นักท่องเที่ยวตื่นเต้น โลมาสีชมพู 2 ตัวโผล่เกาะสมุย

โดย taweelap_b

23 ธ.ค. 2565

57 views

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทะเลเกาะสมุยท้องฟ้าวันนี้ปรอดโปร่งไร้เมฆฝน ส่วนในทะเลคลื่นลมสงบเรียบ นักท่องเที่ยวต่างใช้บริการเรือนำเที่ยวไปท่องเที่ยวยังเกาะเเก่ง เกาะต่าง ๆ ที่เป็นเบริวารของเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี


นายสุทธิ คุ้มพร้อม เจ้าของบริษัทเรือนำเที่ยว เปิดเผยว่า ขณะที่นำกรุ๊ปนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 10 คน ลงเรือสปีดโบ๊ตออกจากท่าเรือใน ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย มุ่งหน้าไปยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง หมู่ 6 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย หลังจากที่เรือออกจากท่ามาได้สักพัก ขณะที่ผ่านหน้าอ่าวบ้านแม่น้ำ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย ได้พบกับโลมาสีชมพู จำนวน 2 ตัว กำลังเล่นน้ำ และกระโดดขึ้นเหนือผิวน้ำ ตนจึงได้ชะลอเรือเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะที่โลมาสีชมพู ได้โผล่เล่นน้ำประมาณ 2 นาที ก่อนจะมุดน้ำหายไป จากนั้นตนจึงได้นำนักท่องเที่ยว มุ่งหน้าไปยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับธรรมชาติท้องทะเลเกาะสมุย ในวันที่สภาพอากาศแจ่มใส


ในช่วงนี้หากนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงามในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง หากสภาพอากาศดี จะได้พบกับฝูงโลมา และวาฬบรูด้า ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าธรรมชาติของท้องทะเลอ่าวไทย ฝั่งอำเภอเกาะสมุย มีความอุดมสมบูรณ์


ก่อนหน้านี้ ทั้งโลมา วาฬบรูด้า กระเบนขนาดใหญ่ เเละเต่าทะเลขนาดใหญ่ มักจะออกมาหากิน และโผล่อวดโฉมให้ได้เห็นกันบ่อยครั้ง พร้อมฝากถึงนักท่องเที่ยวว่า หากเห็นสัตว์ชนิดนี้ อย่างไปทำร้าย และให้ดูแบบห่าง ๆ หากเข้าใกล้จะทำให้พวกเขาตกใจ และอาจไม่ออกมาเล่นน้ำให้เห็นอีกได้ และที่สำคัญอย่างทิ้งขยะลงไปทะเล เพราะจะทำให้ระบบนิเวศน์เสียหาย และยังเป็นการทำร้ายสัตว์ทะเลอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News