สังคม

เหยื่อออมทอง ร้องถูกตุ๋นลงทุนซื้อขายทองคำ สูญกว่า 700 ล้าน พบมี ‘นางงามเวทีดัง’ ร่วมโปรโมท

โดย nattachat_c

23 ธ.ค. 2565

282 views

เหยื่อแห่แจ้งกองปราบ ถูกร้านทองดัง เมืองสระบุรี ตุ๋นลงทุนออมทอง สูญเงินกว่า 700 ล้านบาท แฉอุบายร้านจ้างนางงามดังมาโปรโมทร้านสร้างความน่าเชื่อถือ ขณะที่ผู้เสียหายอีกกลุ่มหนึ่ง รวมตัวไปร้านทองต้นเรื่อง หลังเจ้าของร้านนัดเคลียร์เงินปันผล แต่ถูกเท แถมร้านปิดเงียบคาดชิ่งหนีทั้งก๊วนแล้ว ผู้กำกับสภ.เมืองสระบุรี ต้องจัดเจ้าหน้าที่รองรับผู้เสียหายที่ทยอยแจ้งความจำนานมาก


เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) กลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน เข้าพบ พ.ต.อ.มิ่งมนตรี ศิริพงษ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อแจ้งเอาผิดเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระบุรี หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนและเป็นตัวแทนหาผู้มาร่วมลงทุนออมทองผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดเงินหนีเสียหายรวมกว่า 700 ล้านบาท


น.ส.เจ (นามสมมุติ) หนึ่งในกลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า พบเห็นเพจเฟซบุ๊ก 'เฟื่อง โกลด์ ดัง ออมทอง ขายทองออนไลน์' และเฟซบุ๊ก 'Watsamon Thonkhiew' โพสต์โฆษณาชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนออมทองอ้างได้ค่าตอบแทนสูง อาทิ ลงทุนระยะสั้น 23,000 บาท ครบ 1 เดือน จะได้รับทองคำหนัก 1 บาท


นอกจากนี้ ยังมีการชักชวนให้เป็นตัวแทนหาสมาชิกมาร่วมลงทุน โดยจะได้รับส่วนแบ่งเป็นค่าตอบแทน 300 บาท ต่อการลงทุนทองคำ 1 บาท ช่วงแรกเห็นว่าได้รับทองคำ หรือค่าตอบแทนจริง ประกอบกับเห็นว่ามีที่ตั้งร้านทอง หรือหน้าร้าน อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระบุรี จริง


รวมถึงเคยมีการเชิญผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ มาร่วมงานโปรโมตร้านทำให้ดูน่าเชื่อถือ จึงมีผู้หลงเชื่อชักชวนคนรู้จักมาร่วมลงทุนกันเป็นจำนวนมากรวมเป็นเงินรวมกว่า 700 ล้านบาท ต่อมาประมาณต้น พ.ย.ที่ผ่านมา กลับเริ่มไม่จ่ายเงินค่าตอบแทน รวมถึงส่งมอบทองคำให้กับผู้ลงทุน จึงพยายามสอบถามแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนจะนัดหมายคืนเงินลงทุนให้ภายในวันที่ 22 ธ.ค. แต่สุดท้ายกลับเงียบหายไม่สามารถติดต่อได้ จึงรวมตัวกันมาเข้าแจ้งความกับทาง บก.ป.


ด้าน น.ส.โบว์ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า เป็นตัวแทนจัดหาสมาชิก มีลูกข่ายประมาณ 300-400 ราย ยอดเงินลงทุนรวมกว่า 55 ล้านบาท การกระทำของเจ้าของร้านทองดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมากจึงเดินทางมาเข้าพบตำรวจพร้อมกับผู้เสียหายเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทั้งนี้อยากฝากถึงเจ้าของร้านทอง หรือเจ้าของเพจ ว่าออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจะดีกว่า ไม่ใช่หนีหายขาดการติดต่อไปแบบนี้ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนส่งต่อให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

--------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mZVoJZ45dLc

คุณอาจสนใจ

Related News