สังคม

ผบ.เรือนจำ สั่งสอบใครช่วย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ปลดโซ่ตรวน วางแผนหนี

โดย nutda_t

22 ธ.ค. 2565

566 views

ทีมข่าวสอบถาม นายนัสธี ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถึงกรณี นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พยายามหลบหนีขณะมาขึ้นศาล โดยใช้อุบายขอไปเข้าห้องน้ำ มีการปลดโซ่ตรวนและเปลี่ยนชุดที่มีคนแอบเอาไว้ให้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ว่ารถเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ไปรับตัว นายประสิทธิ์ จากเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อเวลา 07.30 น. ไปถึงศาลอาญา ประมาณ 08.30 น. และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายประสิทธิ์ ขึ้นห้องพิจารณา 903 เวลา 09.30 น. ระหว่างรอผู้พิพากษาลงนั่งบัลลังก์ ประมาณ 10.00 น. นายประสิทธิ์ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่าปวดท้องถ่ายหนัก ขอไปเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 1 คน จึงคุมตัวนายประสิทธิ์ ไปเข้าห้องน้ำ โดยตัวเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำ



หลังจาก นายประสิทธิ์ เข้าไปในห้องน้ำ ก็ปลดโซ่ตรวนและเปลี่ยนชุดเป็นเสื้อยืดและกางเกงขายาว ก่อนจะวิ่งออกมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ พบเห็นและพยายามรีบคว้าตัว นายประสิทธิ์ มีการฉุดกระชาก ล้มลุกคลุกคลานตั้งแต่ชั้น 9 มาจนถึงบริเวณบันไดชั้น 7 จนสามารถควบคุมตัวนายประสิทธิ์ ได้ในที่สุด



ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยืนยันว่า นายประสิทธิ์ ถูกตรวจร่างกายตามมาตรการทั้งตอนออกจากเรือนจำ และเมื่อมาถึงศาล ยืนยันว่านายประสิทธิ์ มาตัวเปล่า จึงต้องสืบสวนขยายผลหาข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลใดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ มาให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะกุญแจโซ่ตรวนนักโทษ ถือเป็นกุญแจความมั่นคงสูง เป็นกุญแจเฉพาะทางที่กรมราชทัณฑ์จ่ายให้เรือนจำ กุญแจทั่วไปไขไม่ได้



สำหรับบรรยากาศบริเวณห้องน้ำที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้น และปิดป้ายงดใช้บริการห้องน้ำชั่วคราว โดยขอให้ประชาชนไปใช้ห้องน้ำชั้นอื่นแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ