สังคม

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีดัง พยายามหลบหนี ขณะขึ้นศาลอาญา

โดย onjira_n

22 ธ.ค. 2565

4.5K views

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กดาวแปดแฉก โพสต์ข้อความว่า "เช้าวันนี้ "นาย ป." ผู้ต้องหาคดีสำคัญคดีดัง พยายามหลบหนีออกจากศาลอาญาแบบแยบยล



ล่าสุดทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายอายุตม์ สินธพพันธ์ุ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว คือนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ที่ถูกควบคุมตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไปศาลอาญาเพื่อนัดพิจารณาคดีฉ้อโกงประชาชนหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อคูปองทอง , ลงทุนซื้อแพคเกจท่องเที่ยว , ระบบสหกรณ์ออมทรัพย์ มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้าน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้มีความพยายามหลบหนีด้วยการออกอุบายขอเข้าห้องน้ำที่ชั้น 9 ของอาคารศาลอาญา จากนั้นใช้กุญแจไขโซ่ตรวจที่ข้อเท้า เปลี่ยนเสื้อผ้าที่เตรียมมาภายในห้องน้ำ แต่เมื่อออกจากห้องน้ำมา เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นทัน จึงเข้าจับกุมไว้ได้ก่อนหลบหนี และขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องขังของศาล



เบื้องต้นอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้วว่า ลูกกุญแจที่นำมาไขและเสื้อผ้าที่ใช้เปลี่ยน นำมาจากไหน มีใครเป็นคนเตรียมการให้หรือไม่ เพราะก่อนที่จะนำตัวจำเลยออกจากเรือนจำ กรมราชทัณฑ์มีการตรวจร่างกายตามมาตรการอยู่แล้ว แต่ไม่พบความผิดปกติ



อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นายประสิทธิ์ ถูกคุมตัวมาถึงศาลอาญาในเวลาประมาณ 8 โมงเศษ และถูกนำตัวขึ้นลิฟต์สำหรับนักโทษไปยังห้องพิจารณาคดีที่ชั้น 9 จากนั้นนายประสิทธิ์ก็ขอเจ้าหน้าที่ไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งมีรายงานว่านายประสิทธิ์เดินไปเข้าห้องน้ำเพียงคนเดียว ทั้งที่เป็นนักโทษ ส่วนกุญแจไขโซ่ตรวนและเสื้อผ้า ก็พบว่ามีคนนำมาวางเตรียมไว้ให้ในห้องน้ำอยู่แล้ว จากนั้นนายประสิทธิ์ก็ออกจากห้องน้ำและแอบเดินลงบันไดพยายามจะหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับได้ที่บริเวณชั้น 3 โดยขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินได้เดินทางไปสอบปากคำนายประสิทธิ์ที่ศาลอาญา

คุณอาจสนใจ

Related News