สังคม

สตูลฝนถล่มอ่วมน้ำท่วม ทะลักเข้า 5 อำเภอ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย

โดย kanyapak_w

20 ธ.ค. 2565

38 views

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สตูล ขณะนี้สถานการณ์หลายอำเภอยังไม่คลี่คลายลง ระดับน้ำลดลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากมีฝนตกลงมาซ้ำในหลายพื้นที่ทำให้ระดับน้ำลดลงช้า เฉพาะพื้นที่บ้านวังนาใน ม.10 ต.น้ำผุด อ.ละงู สภาพบ้านพักแบบโฮมสเตย์สถานที่ล่องแก่งต่างๆ หายไปหลายหลังเนื่องจากถูกน้ำพัดเสียหาย ภายในบ้านพักถูกน้ำพัดกระจัดกระจาย รถกระบะถูกน้ำท่วมจนมิดหลังคา โดยพื้นที่ ม.10 ต.น้ำผุดถือว่าน้ำท่วมสูงที่สุดในรอบ 30 ปี




สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สตูลขณะนี้ขยายวงกว้างเป็น 5 อำเภอ คืออ.ละงู อ.ควนโดน อ.มะนัง อ.ท่าแพและอ.เมือง โดยสภาพน้ำในพื้นที่ต.น้ำผุด อ.ละงู และอ.มะนัง อ.ควนโดน เริ่มคลี่คลายลงเล็กน้อย ระดับน้ำไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่าง พื้นที่ต้องเฝ้าระวังขณะนี้คือต.เขาขาว ต.กำแพง อ.ละงู ส่วนที่ต.ฉลุงอ.เมือง ซึ่งน้ำได้ไหลเข้าสู่พื้นที่เศรษฐกิจย่านการค้าขายของต.ฉลุงตั้งแต่ช่วงบ่ายของวานนี้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำกระสอบทรายไปปิดกั้นบริเวณคลองฉลุงเพื่อไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าในพื้นที่ ในจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำ



อย่างน้อยหากทะลักเข้ามาก็สามารถขนย้ายสิ่งของได้ทันท่วงที่ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาพื้นที่ ต.บ้านควน ต.คลองขุด ต.พิมาน อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากต.ฉลุง ต่างได้ประกาศเตือนออกเสียงตามสายให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย 2 ฝั่งคลองบำบัง ให้ระมัดระวังและขนย้ายของไว้บนที่สูงขนย้ายสัตว์เลี้ยงไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันการสูญเสีย สำหรับพื้นที่ได้รับผลกระทบของจ.สตูลนั้นขณะนี้ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ 8 ตำบล 33 หมู่บ้าน 1700 ครัวเรือน โดยเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมซึ่งในครั้งนี้กระแสน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา



แท็กที่เกี่ยวข้อง  สตูล ,น้ำท่วมสตูล ,น้ำท่วม

คุณอาจสนใจ

Related News