สังคม

น้ำท่วมยะลากระทบแล้ว 6 อำเภอ ฝนยังตกต่อเนื่อง เตือนประชาชนริมแม่น้ำสายหลักเฝ้าระวัง

โดย nattakarn_l

19 ธ.ค. 2565

97 views

            ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดยะลา ล่าสุดวันนี้ (19 ธ.ค.)  นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา  รายงานว่า ลุ่มน้ำสายหลัก คือ แม่น้ำปัตตานีและแม่น้ำสายบุรี มีระดับน้ำสูงขึ้น  ส่วนเขื่อนบางลาง มีปริมาณน้ำ 1,030.54 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 71 ของความจุการกักเก็บ น้อยกว่าความจุของเขื่อนที่ 423.82 ล้านลูกบาศก์เมตร  โดยจะงดระบายน้ำออกจากเขื่อนบางลาง 2 วัน คือ วันที่ 19 - 20 ธันวาคมนี้ เพื่อให้ท้ายเขื่อนได้พร่องน้ำให้ลดระดับลง ป้องกันน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

               สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นมี 6 อำเภอ คือ อำเภอธารโต , อำเภอบันนังสตา , อำเภอยะหา ,อำเภอรามัน , อำเภอเมืองยะลา  และอำเภอกรงปินัง  มีประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 5,035 คน  มีการตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวที่อาคารตลาดเฉลิมพระเกียรติ ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา  มีประชาชนอพยพเข้ามาที่ศูนย์พักพิง 51 คน  พร้อมกับตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยและดินถล่ม  มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครในพื้นที่ ร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นแล้ว

           ส่วนแนวโน้มสถานการณ์ พบว่ายังมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี คลองยะหา และแม่น้ำสายบุรี ยังล้นตลิ่ง อยู่ในระดับต้องเฝ้าระวัง จึงแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำ เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามข่าวสารทางราชการอย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ

Related News