สังคม

ชั้น 4 ยังไม่รอด! น้ำฝนซึมทะลุเพดานแฟลตตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เสียหายหนัก

โดย nattakarn_l

19 ธ.ค. 2565

172 views

            สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสงขลา   โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่  เมื่อช่วงเช้าประกาศขึ้นธงเขียว หรือสภาวะน้ำปกติ  แต่ยังต้องเฝ้าระวัง หลายจุดยังมีน้ำท่วมขัง  โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำและถนนหลายสาย  แต่ถึงแม้จะอยู่บนตึกสูง ก็ยังได้รับผลกระทบ เพราะมีการแชร์คลิปของตำรวจนายหนึ่ง สังกัด สภ.หาดใหญ่ อาศัยอยู่ในแฟลตตำรวจ บนชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุด แต่ปรากฎว่า ช่วงที่ฝนตกหนักทำให้น้ำซึมทะลุดาดฟ้าและทะลักไหลมาตามฝ้าเพดาน น้ำเจิ่งนองในห้องเต็มไปหมด ทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว  เสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้เปียกน้ำเสียหายยิ่งกว่าโดนฝนถล่ม  ทำให้เจ้าของห้องถึงกับเซ็ง เพราะต้องทำความสะอาดยกใหญ่   และไม่คิดว่าน้ำจะท่วมห้อง เพราะอยู่ถึงชั้น 4  

                ส่วนในพื้นที่บ้านน้ำน้อย หมู่ 1 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ น้ำท่วมเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านและสะพาน  กระน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว  เส้นทางเข้าหมู่บ้านที่เชื่อมกับถนนกาญจนวนิช ถูกตัดขาด รถผ่านไม่ได้ ต้องเลี่ยงไปเข้าทางถนนลพบุรีราเมศวร์ แทน     ชาวบ้านบางส่วนได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส  นำแหมาทอดหาปลาในน้ำที่ท่วมถึงหน้าบ้าน เพื่อนำไปทำอาหาร

           ส่วนเส้นทางถนนกาญจนวนิช หาดใหญ่-สงขลา สายเก่า ตอนนี้ยังปิดเป็นวันที่ 2  เนื่องจากยังมีน้ำท่วมหลายจุด ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายใหม่ หรือ ถนนลพบุรีราเมศวร์ แทน

               เช่นเดียวกันถนนสายเอเชียที่เชื่อมต่อระหว่าง จ.สงขลา กับ จ.พัทลุง ตอนนี้สภาพถนนยังถูกน้ำท่วม รถติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้มีรถติดอยู่บนถนนแช่ยาวเกือบทั้งคืน โยใช้เวลาเดินทางจาก จ.พัทลุงมายัง จ.สงขลา นานเกือบ 10 ชั่วโมง จากปกติประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น   ผู้ที่จะเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ หรือภาคใต้ตอนบน ควรเลี่ยงไปใช้เส้นทางสาย สงขลา-ระโนด แทน

            ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่  หลังฝนตกหนักถึงหนักมาก  ตั้งแต่วันที่ 17 - 18 ธันวาคมที่ผ่านมา  ส่งผลกระทบ 8 อำเภอ , 51 ตำบล , 330 หมู่บ้าน , 12 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 11,616 ครัวเรือน,  30,293 คน

คุณอาจสนใจ

Related News