สังคม

โจรแสบ ขโมยน็อตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง นับสิบต้น จนเสาเอียงเสี่ยงล้ม

โดย passamon_a

19 ธ.ค. 2565

7 views

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเสาส่งกระแสไฟฟ้าแรงสูง (โครงเหล็ก) เอนพร้อมที่จะล้มลงมาด้านล่าง และจะเกิดความสูญเสียอย่างมหาศาล บริเวณหนองน้ำสาธารณะ (หนองปลาแขยง) เสาไฟฟ้าดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนสายสุวรรณ 33 กบินทร์บุรี-สระแก้ว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากบินทร์บุรี ได้สำรวจพบว่าน็อตที่ยึดฐานเสาโครงเหล็กสายส่งไฟฟ้าแรงสูง ถูกคนร้ายถอดหายไปจำนวน 10 ต้น คิดเป็นมูลค่าหลายแสนบาท ถ้าเกิดเสาไฟฟ้าโค่นล้มลงมาจะทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รวมทั้งจังหวัดสระแก้ว และเขตอุสาหกรรมทั้งหมดไม่มีไฟฟ้าใช้


เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากบินทร์บุรี จึงต้องรีบทำการแก้ไขเป็นการเร่งด่วน ก่อนที่เสาไฟฟ้าจะโค่นล้มลงมา เพราะว่ามีกระแสลมหนาวพัดแรงกระโชกแรง หวั่นเกิดอันตรายกับบ้านเรือนประชาชนที่ริมถนน รวมทั้งปั๊มน้ำมันอีกจำนวนมาก เพราะวันนี้เป็นวันหยุดจำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้าชั่วคราว หลังจากนั้นจะทำการซ่อมแซมอยากลำบากมากขึ้นเพราะเสาไฟฟ้าแรงสูงต้องมีการย้ายเสาใหม่ เพราะเสาเดิมไม่สามารถซ่อมแซมได้


ด้าน นายกิตติภูมิ พรหมภัคดี หัวหน้าแผนกปฏิบัติการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกบินทร์บุรี เปิดเผยว่า มีคนโจรกรรมน็อตไว้ยึดเสาโครงเหล็กหายไปประมาณ 10 กว่าต้น ตอนนี้ที่สำรวจได้ และยังมีอีกหลายต้น เสาไฟฟ้านี้จ่ายไฟฟ้ามาจากโรงไฟฟ้าอำเภอศรีมหาโพธิจ่ายเข้ามาในพื้นที่ อำเภอกบินทร์บุรีเป็นระยะทางประมาณ 60 กว่ากิโลเมตร จ่ายอำเภอกบินทร์บุรีทั้งหมด ถ้าเสาไฟฟ้าล้มล้มขึ้นมาจะสร้างความเสียหายอำเภอกบินทร์บุรี รวมทั้งอุสาหกรรมนนทรี อุตสาหกรรมกบินทร์บุรี รวมทั้งอุตสาหกรรมไฮเทคทั้งหมด รวมทั้งจังหวัดสระแก้วด้วย


สำหรับร้านค้ารับซื้อของเก่าผิดสังเกตจำพวกน็อต อะไรที่คาดว่าเป็นน็อตเก่าเอามาขาย ช่วยแจ้งเบาะแส เพราะว่าเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางราชการส่งผลความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ถึงขั้นร้ายแรงมากความสูญเสียมันเกิดขึ้นมากกว่าที่คุณเอาไปขายดังกล่าว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_cF3Wg7ZK5I

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยน็อตเสาไฟฟ้า

คุณอาจสนใจ