สังคม

ยึดไอซ์ 25 กก. ยัดกระสอบ ลอยข้ามน้ำโขงเกยฝั่งไทย จนท.เร่งสืบจับแก๊งค้ายาเสพติด

โดย passamon_a

19 ธ.ค. 2565

152 views

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมด้วยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ทหารพราน ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยลอยมาเกยติดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านหมู่บ้านสบคำ หมู่ 5 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว


จากการตรวจสอบพบกระสอบฟางสีรุ้งบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเปิดออกดูพบมีถุงพลาสติกห่อใบชาสีเขียวและสีฟ้าพิมพ์ด้วยอักษรจีน รวมจำนวน 25 ห่อ แต่ละห่อหนักประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 25 กิโลกรัม และจากการเปิดดูในห่อใบชาพบมีห่อพลาสติกใสประทับตราด้วยอักษรภาษาอังกฤษ N สีดำ


โดยภายในห่อพลาสติกใส บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาว ไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของถุงพลาสติกดำดังกล่าวจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสนทำการตรวจยึดต่อไป


ทั้งนี้ จากข้อมูลทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้ลักลอบลอยถุงดำบรรจุยาเสพติดมาจากแม่น้ำโขงฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจพบของเจ้าหน้าที่ไทย แต่เมื่อถุงดำลอยมาถึงฝั่ง ชาวบ้านไปพบเห็นเข้าเสียก่อน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจสอบ ซึ่งก่อนหน้านี้พบเห็นคนขับเรือเล็กเข้าไปบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qYW6JvDiKi4

คุณอาจสนใจ