สังคม

สงขลาสุดหนัก ฝนตกไม่พัก น้ำท่วมหนัก รร.ประกาศปิด-ทางรถไฟถูกตัด ระทึก! ถังแก๊สลอยน้ำโผล่บนถนน

โดย nattachat_c

19 ธ.ค. 2565

105 views

ภาคใต้จมบาดาลหลังฝนถล่มต่อเนื่อง ทั้งฝนทั้งลม ถล่มเมืองหาดใหญ่ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ทำน้ำท่วม ไฟดับ ปชช.เดือดร้อนหนัก ขณะที่หลายเส้นทางถูกตัดขาด โรงเรียนหลายแห่งประกาศหยุดสอน เปลี่ยนมาเรียนออนไลน์ ด้านคลื่นลมยังแรง ซัดเรือบรรทุกน้ำมันยักษ์เกยตื้นชายหาดแหลมสมิหลา ลูกเรือปลอดภัยแต่ยังไม่เข้าไปกู้ได้เพราะคลื่นแรง


วานนี้ (18 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในจังหวัดสงขลา ช่วงหลายวันมานี้ ส่งผลให้ในขณะนี้ เกิดน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก น้ำกัดเซาะ และดินสไลด์ ขึ้นหลายจุดในพื้นที่


ทำให้เทศบาลนครหาดใหญ่ ประกาศหยุดการเรียนการสอน ของสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่ รวมถึง ม.อ. วิทยาเขตหาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 19-20 ธันวาคม 2565


ขณะที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย และโรงเรียนมหาวชิราวุธ ประกาศเรียนออนไลน์ในวันจันทร์ที่ 18 ธ.ค. 65

------------

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nisreen Musa โพสต์สถานการณ์น้ำท่วมร้านสะดวกซื้อเซเว่น ในพื้นที่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกน้ำท่วมข้าวของสิ้นค้าต่าง ๆ ลอยน้ำกระจัดกระจายได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด


ผู้โพสต์ซึ่งเป็นพนักงานเซเว่น โพสต์ข้อความระบุว่า “เกือบเอาชีวิตไม่รอดเราทำสุดความสามารถแล้วนะ” เธอบอกว่าน้ำมาเร็วมาก เกือบออกจากร้านไม่ได้ พนักงานทุกคนกว่าจะออกมาได้ลำบากมาก ทุกคนปลอดภัย ระดับน้ำไม่มีท่าทีจะลด

------------

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สงขลา ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา รายงานว่า เกิดน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ


ประกอบด้วย อ.เมือง อ.หาดใหญ่ อ.รัตภูมิ อ.ควนเนียง อ.นาหม่อม อ.จะนะ และ อ.บางกล่ำ และยังมีแนวโน้มขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องไม่มีทีท่าว่าจะหยุด


โดยมีการแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมซ้ำซาก และน้ำป่าไหลหลาก เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

------------

ช่วงบ่ายวานนี้ ได้เกิดเหตุดินบนเขาหมีตาย (ควนหมีตาย) ซึ่งอยู่บริเวณถนนสายเอเชีย พื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.นาหม่อม กับ อ.จะนะ จ.สงขลา ฝั่งขาล่อง อ.จะนะ ซึ่งมีความสูงชันกว่า 10 เมตร ได้พังทลายลงมา


ทำให้เสาไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ตามแนวเขาตลอดเส้นทาง พังทลายลงมาด้วยนับ 10 ต้น สายไฟห้อยระโยงรยาง รวมทั้งเสาไฟส่องว่างริมทางก็ได้รับความเสียหายไปบางส่วนเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีดินและโคลนร่วงหล่นลงมาเต็มพื้นผิวจราจรอีกด้วย

------------

วานนี้ (18 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องมา 2 วัน ทำให้น้ำท่วมเส้นทางรถไฟที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟหาดใหญ่ เสียหายแล้วอย่างน้อย 2 จุด ทั้งเส้นทางขึ้นล่องกรุงเทพฯ และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ระหว่างสถานีควนเนียง-บ้านเกาะใหญ่ อ.ควนเนียง และระหว่างสถานีควนมีด อ.จะนะ กับสถานีนาม่วง อ.นาหม่อม ขบวนรถไม่สามารถผ่านได้ และได้มีการแจ้งปิดเส้นทางชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้


ทำให้ขณะนี้เส้นทางรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่อง ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ถูกตัดขาดหมดแล้วทั้ง 3 เส้นทาง ทั้งเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ , เส้นทางที่มาจากกรุงเทพฯ ที่ถูกน้ำท่วม และเส้นทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ที่ถูกลอบวางระเบิด ซึ่งยังซ่อมไม่เสร็จ


สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยรถไฟทั้ง 3 เส้นทางตั้งแต่วันนี้ ควรตรวจสอบเส้นทางก่อนการเดินทาง เพราะขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รถไฟกำลังอยู่ระหว่างการเข้าสำรวจพื้นที่และซ่อมแซม หากมีรางรถไฟที่เสียหาย

------------
เมื่อช่วง 4 ทุ่ม วันที่ 18 ธ.ค. 65 ได้เกิดน้ำท่วมบริเวณถนนบริเวณ 4 แยกคลองหวะ พื้นที่เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และปรากฏว่า ได้มีถังแก๊สนับร้อยลูกทั้งถังแก๊สที่ใช้ในครัวเรือน และถังยาวที่ใช้ในร้านอาหาร ลอยมาตามน้ำที่ท่วมอยู่บนถนนท่ามกลางรถยนต์ที่ขับผ่านถนนเส้นนี้


โดยถังแก๊สเหล่านี้ลอยออกมาจากโรงงานอัดแก๊สที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากภายในโรงอัดแก๊สถูกน้ำท่วม ทำให้ถังแก๊สลอยออกมาบนถนน และลอยไปตามกระแสน้ำ


ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างพากันตกใจที่เห็นถังแก๊สจำนวนมากลอยมาแบบนี้


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ทางโรงอัดแก๊สแห่งนี้ได้ให้พนักงานมาช่วยกันตามเก็บอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางสภาพน้ำที่ท่วม และฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

-----------

วันที่ 18 ธ.ค. 65 สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา ซึ่งหนักที่สุดในรอบปีนี้ หลายพื้นที่ได้ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก โดยเฉพาะในเคหะชุมชนหาดใหญ่ 2 น้ำน้อย หมู่ 1 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า เคหะน้ำน้อย น้ำได้ท่วมสูงกว่า 1 เมตร มีชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 400 ครัวเรือน


โดยชาวบ้านบางคนต้องพาสุนัขใส่กะละมังเดินลุยน้ำออกจากหมู่บ้านที่ท่วมสูง เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้


ในขณะที่ พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมกำลังทหาร ได้ใช้รถบรรทุกของทหารลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนเคหะหาดใหญ่ 2 ซึ่งบ้านถูกน้ำท่วม และบางคนมีเด็กเล็กแรกเกิดต้องอพยพออกจากพื้นที่ด้วย


ในขณะที่ทาง อบต.ท่าข้าม ก็เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม และต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

-----------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DgSlJURQ0rU

คุณอาจสนใจ

Related News