สังคม

เกาะสมุยทะเลคลั่ง ซัดชายหาดหน้าบังกะโลเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ผู้ว่าฯเตือนเรือทุกชนิดงดออกจากฝั่ง

โดย kanyapak_w

18 ธ.ค. 2565

215 views

เกาะสมุยทะเลคลั่งซัดชายหาดหน้าบังกะโลเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ผู้ว่าฯ เตือนเรือทุกชนิดงดออกจากฝั่ง



ทะเลเกาะสมุยคลั่ง เกิดคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหาชายฝั่ง บริเวณชายหาดบ้านแม่น้ำ แนวต้นมะพร้าวถูกคลื่นซัดล้มลงไปในทะเล ขณะที่ผู้ประกอบการบังกะโลต่างเร่งเคลื่นย้ายอุปกรณ์ เก้าอี้เตียงโต๊ะชายหาดไว้ในที่ปลอดภัย ด้านชาวบ้านเผยคลื่นในปีนี้แรงมาก ในรอบหลายสิบปี ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีประกาศห่ามเรือโดยสารทุกชนิดออกจากฝั่งในวันนี้



เมื่อช่วงสายวันนี้ 18 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎรืธานี ท้องฟ้าครึ้ม ขณะที่ในทะเลกลับมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และซัดเข้าหาชายฝั่งเป็นระลอก ต่อมาผู้สือข่าวได้เดินทางไปยังชายหาดบ้านแม่น้ำ หมู่ 4-5 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย พบว่าบริเวณชายหาดดังกล่าว ที่มีความยาวหลายกิโลเมตร และมีบังกะโลที่ให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมากในบริเวณชายหาดดังกล่าว พบว่าคลื่นได้ซัดพันน้ำทะเลขึ้นมา ทำให้แนวชายฝั่งเสียหาย และต้นมะพร้าวที่ปลูกเรียงรายบริเวณชายหาด ถูกคลื่นซัดและน้ำกัดเซาะจนรากต้นมะพร้าวหลุด ต้นมะพร้าวล้มลงไปในทะแล้วหลายต้น ศาลาที่พักนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดถูกคลื่นซัด กำลังจะร่วงลงไปในทะเลในอีกไม่ช้า



ขณะที่ผู้ประกอบการบังกะโล ได้นำสแลน มากั้นป้องกันคลื่นซัดใส่บังกะโลเป็นการบรรเทา แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน เนื่องจากเคลื่นย้ายอุปกรณื ทรัพย์สินที่อยู่บริเวณชายหาดไม่ทัน และปิดกั้นเอาไว้เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวลงไปเดินชายหาด เพราะอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ขณะที่ชาวบ้านและผู้ประกอบการ ต่างออกมายืนดูคลื่นที่ซัดเข้าหาชายฝั่งและดูความเสียหาย



ด้านนางวัลยา อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่มายืนดู เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อยู่ตรงนี้มา 30 กว่าปีแล้ว ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นปกติ แต่ที่ผ่านมา ยังไม่รุนแรงเหมือนกับปีนี้ ซึ่งในปีนี้ถือว่าแรงมาก เข้าใจว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ และในปีนี้ คลื่นที่แรงซัดเข้าหาชายฝั่ง สร้างความเสียหายให้กับชายหาด และเจ้าของบังกะโล




ขณะที่นายภูมิน ผู้ประกอบการบังกะโลแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า คลื่นเพิ่งมีความแรงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และตนได้ทำการเก็บอุปกรณ์บริเวณชายหาดได้เป็นบางส่วน บางส่วนก็ถูกคลื่นซัดน้ำทะเลขึ้นมาลากทรัพย์สินลงไปในทะเลก็มี และได้นำสแลนมาทำการกั้นเอาไว้เป็นการชั่วคราว พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงมาเดินบนชายหาดเพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้



ในขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงนามในประกาศ ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งในทุกอำเภอที่ติดชายทะเลฝั่งอ่าวไทย รวมถึงเรือโดยสารเฟอร์รี่ เส้นทางจาก อำเภอเมือง และ อำเภอดอนสัก ไปยัง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า และเส้นทางจากอำเภอเกาะสมุย ไปยัง เกาะพะงัน เกาะเต่า และ จังหวัดชุมพร รวม ตั้งแต่เวลา 8.00 น วันที่ 18 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว



คุณอาจสนใจ

Related News