สังคม

วอนหาบ้านให้สุนัขจรจัดแม่-ลูก 4 ตัว หลังถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อตายไป 1 ตัว

โดย nattakarn_l

17 ธ.ค. 2565

118 views

           ชาวบ้านในซอยวัดปากบารา  หมู่ที่ 2  ต.ปากน้ำ  อ.ละงู  จ.สตูล ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ รับสุนัขแม่ลูก 4 ตัวไปดูแล หลังจากรอดตายจากการถูกวางยาเบื่อ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีก

            โดยกล้องวงจรปิดภายในซอย จับภาพเวลาประมาณ 20.13 น.ของวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา  พบคนร้ายแฝงตัวมาในความมืด เดินย่องเข้าไปทางด้านซ้ายมือของรถเก๋งที่จอดอยู่ โดยคาดว่าเปิดไฟจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือนำทาง  ซึ่งในบริเวณนั้น มีแม่สุนัขกับลูกรวม 5 ตัว วิ่งเล่นกันอยู่ จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนและวิ่งกันวุ่นวาย  จนมีชาวบ้านออกมาดูแล้วพบว่าสุนัขถูกวางยาเบื่อ

              นางสาวสุพัตรา อายุ  28 ปี ผู้อยู่อาศัยในซอยเล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนเองนั่งทำงานอยู่ในบ้าน พี่สาวกำลังนั่งสอนลูกสาวอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวน จึงเดินออกไปดู เห็นลูกสุนัขสองตัวติดอยู่ใต้รถ ส่วนตัวอื่นๆ วิ่งกันกระเจิงเหมือนกำลังตกใจและเจ็บปวด เมื่อดูดีๆ ก็พบว่าลูกสุนัขสองตัวใต้ท้องรถ มีน้ำลายฟูมปาก  และที่พื้นถนนด้านหลังรถ ก็พบกองกระดูกมีรอยสุนัขแทะ ก็แน่ใจว่าถูกวางยาเบื่อ  จึงรีบเรียกคนในบ้านมาช่วย จับตัวลูกสุนัขออกมาจากใต้ท้องรถแล้วกรอกไข่ไก่ใส่ปาก ตัวหนึ่งอาการไม่ค่อยหนัก แต่ลูกสุนัขเพศเมียสีดำ อาการหนักมากชักอยู่ตลอดเวลา หลังจากช่วย 2 ตัวนี้ได้  ก็ต้องวิ่งจับอีก 3 ตัวมากรอกไข่ไก่เหมือนกัน  สุดท้ายช่วยชีวิตแม่สุนัข กับลูกๆ ได้ 4 ตัว แต่ลูกสุนัขสีดำตายไป  ส่วนกองกระดูกหมูก็ต้องรีบเก็บกวาด เพราะกลัวจะมีสุนัขตัวอื่นมากินอีก

               นางสาวสุพัตรา บอกว่า สุนัขกลุ่มนี้ อาศัยอยู่ในวัด แต่เนื่องจากถูกเจ้าถิ่นกัด จึงพาลูกๆ ออกมาอาศัยอยู่ในซอยนี้  แต่ไม่เคยทำร้ายใครแถมยังกลัวคน  ส่วนลูกสุนัขก็อาจจะซุกซนไปกัดแทะสิ่งของบ้างตามประสา คาดว่าอาจจะมีคนไม่พอใจ  ซึ่งเมื่อหลายเดือนก่อน ก็เพิ่งมีคนมาวางยาเบื่อสุนัขในซอยเป็น 10 ตัว  จึงอยากฝากถึงผู้ที่ก่อเหตุว่า ถ้าไม่พอใจมัน ก็ตีสั่งสอนมันได้ แต่อย่าถึงกับฆ่าแกงกันเลย  ส่วนแม่ลูกสุนัขที่เหลืออยู่ 4 ตัว หากมีผู้ใจบุญต้องการรับเลี้ยง ก็สามารถติดต่อมาที่ตนเองได้ ที่เบอร์  089-463-0868   ซึ่งคนในซอยก็อยากให้สุนัขได้บ้าน เพราะไม่มั่นใจว่าคนร้ายจะมาวางยาเบื่ออีกเมื่อไหร่

คุณอาจสนใจ

Related News