สังคม

ด.ช.วัย 12 เอาปืนยิงปลาของพ่อมาอวดเพื่อน สุดท้ายปืนลั่น ปักเข้าเบ้าตาซ้ายทะลุสมอง อาการสาหัส

โดย petchpawee_k

16 ธ.ค. 2565

83 views

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65 มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า MB Shoppinq หรือคุณเมย์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เตือนภัยอุทาหรณ์  น้องชายชื่อน้องเฟย์อายุ 12 ขวบ ได้พาเพื่อนๆมาเล่นที่บ้านจำนวน 4 คนตามปกติ แล้วมีเด็กชาย ก. เข้าไปในบ้านแล้วไปหยิบปืนยิงปลาของพ่อออกมาโชว์เพื่อนๆโดย เด็กชาย ก. ก็เอาปืนยิงปลามาจ่อหัวตัวเอง ปรากฏว่าปืนไม้ลั่น จากนั้นน้องได้เอาปืนไปจ่อที่หัวน้องเฟย์ ปรากฏว่าลูกดอกยิงปลาความยาวกว่า 1 เมตร ลั่นพุ่งเข้าปักเข้าที่ใต้เบ้าตาซ้าย


ทำให้เด็กที่มาเล่นกันเป็นกลุ่มวิ่งกระจัดกระจายหนีไปคนละทิศ จากนั้น เด็กชาย ก. ได้ปั่นจักรยานมาบอกที่สาวของน้องเฟย์ ตนเองก็ตกใจ จึงรีบนำตัวน้องชายส่งโรงพยาบาลภูเขียว ต่อมาคุณหมออกมาแจ้งว่า ลูกดอกปักทะลุเข้าไปในสมอง ทางโรงพยาลภูเขียวไม่สามารถเอาออกได้เพราะต้องผ่าเปิดกะโหลก จึงได้นำตัวน้องส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น


ต่อมาช่วงเย็นคุณเมย์ได้ให้ข้อมูลว่าช่วงกลางดึกของวันที่ 14 ธ.ค.65 ทีมแพทย์ได้ผ่าตัดเปิดกะโหลกเอาลูกดอกออกมาอาการปลอดภัยแล้วแต่ต้องอยู่ในห้องฉุกเฉินเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด


ขณะที่เรื่องของทางคดีความนั้นคงต้องไปพูดคุยกับทางผู้ปกครองก่อน แต่ความเป็นเด็กที่เล่นกันคงไม่มีเจตนาทำร้ายกัน เพราะเป็นเพื่อนที่เล่นมาด้วยกกันเป็นประจำ หลังจากนี้คงต้องมีการพูดคุยเรื่องค่ารักษาพยาบาลต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News