สังคม

รวบ 3 โจรรุ่นเยาว์ อายุไม่เกิน 15 ปี ลัก จยย.คนมาทำบุญที่วัด ถอดทะเบียน เตรียมไปชายแดนพม่า

โดย thichaphat_d

15 ธ.ค. 2565

347 views

วานนี้ (14 ธ.ค. 65) ตำรวจ สภ.แม่สอด ประจำจุดตรวจบ้านแม่กุ ต.แม่กุ อ.แม่สอด รับแจ้งจากนางสาวกัลย์กมล ด้วงนี อายุ 44 ปี ชาวบ้านวังผา อ.แม่ระมาด ว่า เมื่อเวลา 12.51 น. วันที่ 13 ธ.ค. 65 ตนเองถูกขโมยจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง 110 ซึ่งจอดไว้ในบริเวณลานวัดศิลาลาด อ.แม่สอด ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามขโมยรายนี้ให้ด้วย เมื่อทราบจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสอบสวนในเบื้องต้น


สอบสวนเจ้าของรถ ทราบว่า ตนเองมาทำบุญที่วัดดังกล่าว ได้จอดรถหน้าศาลาวัด โดยคากุญแจรถไว้ หลังทำบุญ และประเคนข้าวให้พระในวัด ตนเองก็กินข้าวจนแล้วเสร็จ พร้อมเตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน เมื่อออกมาเพื่อขี่รถ ปรากฏว่าจักรยานยนต์ของตนเองได้หายไป


ในเบื้องต้น ตรวจสอบกล้องจรปิดพบว่า คนที่ขโมยรถไปเป็นเด็กอายุราว 11-12-14 ปี เป็นเด็กชาย 1 ราย เด็กหญิง 2 ราย หลังจากขโมยรถ ได้จูงออกไปนอกถนนหลวง แล้วก็ขับหนีออกจากไป


ต่อมา นางสาวกัลย์กมล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ทราบข่าวมาว่าเด็กทั้ง 3 คน เป็นหญิงฝาแฝด และมีเพื่อนชาย อายุไล่เลี่ยกัน พฤติกรรมได้ขี่จักรยานยนต์ของตนไปตามถนนสายแม่สอด แม่ระมาด แล้วไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอแม่ระมาด จึงได้ออกติดตามด้วยตนเอง และพยายามประสานผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ช่วยตรวจสอบ


ต่อมา เวลา 15.00 น. พบว่าเด็กทั้ง 3 คน ถูก ชรบ.ควบคุมตัวไว้ที่ศาลาริมถนน สายบ้านห้วยบง วังผา ก่อนไปชายแดนเมียนมา ด้าน อ.แม่ระมาด จึงประสานตนเข้าไปดู ซึ่งก็ตรงตามที่ตนเองแจ้ง พร้อมกับจักรยานยนต์ซึ่งถูกถอดป้ายทะเบียนไว้ จึงประสานตำรวจมารับตัวไป เบื้องต้นตนเองก็ไม่คิดเอาเรื่องอะไร เพียงแค่อยากได้ทรัพย์คืนก็พอ เพราะสงสารเด็ก


ด้านพระปลัดวุฒิชัย วุฑฺฒิปัญฺโญ เจ้าอาวาสวัดศิลาลาด เปิดเผยว่า ตามที่ได้ข้อมูลมาทราบว่าเด็กได้หลบหนีออกจากบ้านมาหลายครั้ง ครั้งละ 5-10 วัน ก็จะไปนอนตามบ้านเพื่อน แต่ระหว่างวันเขาอยู่ได้อย่างไร ก็ต้องไปลักขโมยเขาไป เรื่องนี้เป็นปัญหาของครอบครัวที่ต้องช่วยกันดูแล สังคมก็ต้องช่วยกัน


สำหรับของที่หายไปก็ต้องคิดว่าเป็นของเรา หากมันหายไปก็ต้องเกิดความเดือดร้อนเยาวชนที่ก่อเหตุ ที่ลักขโมยไปน่าจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลายๆ อย่างไม่ทันยั้งคิด คนที่ของหายไปก็ช่วยกันดูแลทรัพย์สิน เรื่องนี้ก็เป็นอุทาหรณ์อย่างหนึ่ง
--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/c7nBMSlTNvY

คุณอาจสนใจ

Related News