สังคม

นกพิราบยังสู้! รอกินอาหารจากผอ. ดับเพลิงลุยพ่นหมอก-ระบายควันไล่

โดย taweelap_b

14 ธ.ค. 2565

250 views

กรณีชาวบ้านในหมู่บ้านพบสุข ซอย 4 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กว่า 30 หลังคาเรือน รวมตัวกันร้องเรียนเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมชอบให้อาหารนกพิราบและหนูที่บริเวณหน้าบ้าน ทำให้ทุกวันจะมีนกพิราบจำนวนมาก มาเกาะตามหลังคาบ้านและสายไฟเพื่อรออาหาร ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถจอดรถหรือตากผ้าหน้าบ้านได้ เพราะนกจะถ่ายมูลสร้างความเสียหาย


โดยก่อนหน้านี้ หม้อแปลงไฟฟ้าก็เคยระเบิดมาแล้ว เพราะรับน้ำหนักนกที่มาเกาะสายไฟไม่ไหว อีกทั้ง ขนนกยังปลิวไปตามอากาศ สร้างความเดือนร้อนให้แก่เด็กป่วยภูมิแพ้ และชาวบ้าน มานานเกือบ 10 ปี และมีปากเสียงกันทุกครั้งที่เข้ามาตักเตือน


ล่าสุดวันที่ 14 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด ได้นำเครื่องพ่นหมอกหรือเครื่องระบายควันมาเปิดเพื่อไล่นกออกจากพื้นที่ 


นายวรนนท์ พัดทอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า วันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศบาลนครปากเกร็ด ได้ลงพื้นที่และสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำน้ำยามาฉีดพ่นไล่นกพิราบ แต่ก็ยังไม่ได้ผลตอบรับมากนัก นกยังบินกับมาเหมือนเดิม แต่ก็น้อยลง และช่วงที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ลงพื้นที่อีกครั้ง ซึ่งก็ยังมีนกพิราบเกาะอยู่ตามหลังคาบ้านเรือนประชาชน จึงสั่งการให้นำรถพ่นหมอกหรือเครื่องระบายควันมาเปิด เพื่อขับไล่นกตามบ้านเรือนของชาวบ้าน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ผลมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้ ผอ.หยุดให้อาหารนก หากนกไม่มีอะไรกิน ก็จะหายหรือบินไปเอง 


นายภูษิต (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า นกยังกลับมาเหมืนเดิมแต่จำนวนมันลดลง แต่ตนคิดว่านกมันก็ยังจะกลับมา เพราะมันหิวอาหารก็บินมาอีก แต่ถ้าไม่มีใครไปให้อาหารมัน นกก็อาจจะหายไปเอง ทั้งนี้จากที่เจ้าหน้าที่หยุดเป่าลมนกก็กลับมา แต่คิดว่าน่าจะช่วยได้สักพัก อย่างที่รองนายกฯ บอกว่าจะเข้ามาดูแล เมื่อเช้าก็เข้ามา ตนขอบคุณมาก ๆ ก็ไม่คิดว่าท่านจะมาเร็วขนาดนี้ 

คุณอาจสนใจ

Related News