สังคม

ตร.ยันหมายเรียก 'ใบเฟิร์น' ปมรีสอร์ตหรูบุกรุกป่า สอบปากคำในฐานะพยาน ไม่ใช่การแจ้งข้อหา

โดย nattachat_c

13 ธ.ค. 2565

22 views

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบ่อเกลือ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.7 (บ่อเกลือ) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า นำหมายศาลจังหวัดน่านเข้าตรวจค้นที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว สะปัน – บ่อเกลือ แยกห้วยหมีห้วยโทน บ้านนาโป่ง หมู่ 1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน


หลังพบฝ่าฝืนประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ถูกตรวจยึดดำเนินคดีอาญาและยึดทรัพย์ไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เนื่องจากได้ก่อสร้างบ้านพัก 12 หลัง รุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยภูคาและป่าผาแดง เนื้อที่กว่า 3 ไร่ และได้ประกาศห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่ หรือกระทำการด้วยการกระทำใดๆ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย


แต่ผู้ประกอบการ ยังคงเปิดบริการให้แก่นักท่องเที่ยว และดำเนินการขายห้องพักในราคา ห้องละ 3,000-10,000 บาท ให้กับนักท่องเที่ยวผ่านสื่อโซเชียล อีกทั้งยังมีการนำดาราสาวชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์เข้าพักที่รีสอร์ต และมีการนำชื่อบุคคลมีชื่อเสียงในวงการต่างๆ มาแอบอ้างเป็นหุ้นส่วนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือง

-----------

วานนี้ (12 ธ.ค. 65) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้  พนักงานสอบสวน สภ.บ่อเกลือ ได้ออกหมายเรียกใบเฟิร์นมาชี้แจง กรณีเข้าพักที่รีสอร์ตดังกล่าวว่า ได้รับค่าจ้างไปรีวิวหรือจ่ายที่พักเอง แต่เบื้องต้น ผู้จัดการส่วนตัวของใบเฟิร์นแจ้งแล้วว่า จ่ายค่าที่พักเอง ไม่ได้รับจ้างรีวิว


และระบุว่า การออกหมายเรียกครั้งนี้ เพื่อให้ใบเฟิร์นมาให้การในฐานะพยาน ไม่ใช่การแจ้งข้อหา เนื่องจากมีภาพปรากฎในโซเชียลว่าเคยไปพักที่รีสอร์ตแห่งนี้ จึงต้องเรียกมาสอบปากคำเพื่อประกอบสำนวนคดี รวมถึงประเด็นว่าได้รับจ้างรีวิวหรือไม่ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าใบเฟิร์นไม่ได้มีเจตนาและไม่ได้เกี่ยวข้อง เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้ซัดทอดถึงใบเฟิร์น

-----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aUerKuNGSMs


คุณอาจสนใจ

Related News