สังคม

แพนด้าแดง-พังไชโย แห่งสวนสัตว์เชียงใหม่ร่วมสร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก

โดย nattakarn_l

9 ธ.ค. 2565

128 views

              สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมแพนด้าแดง และช้างพังไชโย ร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย  ที่จะแข่งในคืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้  ระหว่างทีมชาติโครเอเชียพบกับทีมชาติบราซิล ที่จะแข่งขันกันในเวลา 22.00 น.  และเนเธอร์แลนด์ พบอาร์เจนตินา ที่จะแข่งในเวลา 02.00 น.  

              โดยในส่วนจัดแสดงแพนด้าแดง  พี่เลี้ยงจัดอาหารโปรดนำมาวางไว้ พร้อมติดธงทีมชาติ โดยฝั่งเนเธอร์แลนด์ เป็นไข่นกกระทากับอาหารเสริม  ส่วนฝั่งอาร์เจนตินา มีแอปเปิล กล้วยและองุ่น  เมื่อพร้อมแล้ว พี่เลี้ยงก็ปล่อยเจ้าแพนด้าแดง เข้าไปเลือกกินอาหาร ตอนแรกมันเดินเข้าไปดมดูอาหารทางฝั่งของเนเธอร์แลนด์ก่อน แต่ก็เมิน  แล้วเดินไปดมในถ้วยของทีมอาร์เจนตินา ก่อนจะก้มหน้าลงกินแอปเปิ้นและผลไม้ที่อยู่ในถ้วยดังกล่าวจนหมด   โดยไม่สนใจถ้วยของทีมเนเธอร์แลนด์เลย

            ส่วนช้างพังไชโย วัย 23 ปี ช้างสัญลักษณ์การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ทางพี่เลี้ยงได้นำตระกร้า 2 ใบ ที่ติดธงชาติโครเอเชียและบราซิล ซึ่งภายในตระกร้าของทีมโครเอเชีย มีแอปเปิล ข้าวโพด แครอท  ส่วนของทีมบราซิล มีกล้วย ข้าวโพด ฟักทอง  ช้างไชโยเดินตรงไปกินอาหารที่ตระกร้าของทีมบราซิล

            นางกรองแก้ว ทัปนวัชร์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า การทายผลฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ เป็นการร่วมสนุกทายผลฟุตบอลเท่านั้น ไม่ได้มีเรื่องของการพนันใดๆ  เป็นการสร้างสีสันระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่กำลังจะมีขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ประกอบกับในขณะนี้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นแล้ว ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ก็จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่ และจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ซึ่งผลการทายของแพนด้าแดงและช้างพังไชโย ก็อาจจะโดนใจของคอบอลและอาจจะไม่ถูกใจ แต่ก็อยากให้รับชมฟุตบอลอย่างสนุกสนาน และมาเยี่ยมชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งก็จะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง  

คุณอาจสนใจ

Related News