สังคม

เจ้าของร้านทองนักแม่นปืน มือรางวัล เปิดวินาทียิงสวนโจร ด้านตำรวจเร่งล่าคนร้ายที่เหลือ

โดย paranee_s

8 ธ.ค. 2565

74 views

จากกรณีคนร้าย 4 รายขี่จักรยานยนต์ 2 ค้นมาจอดหน้าร้าน บุกปล้นร้านห้างทองบนถนนท่าเรืออ. เมือง จ. ตาก โดยหนึ่งในคนร้ายใช้อาวุธปืนเก็บเสียงยิงกระจกด้านหน้าร้านแต่กระจาย จากนั้นได้ใช้เครื่องมือหินเจียรตัดลูกกรงเหล็กเพื่อจะทำการปล้น


แต่เจ้าของร้านไหวตัวมัน คว้าปืนลูกซองยาวยิงใส่คนร้าย ด้านคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงหลบหนี แต่กระสุนปืนได้ยิงถูกคนร้ายบาดเจ็บสาหัส 1 คนจับ และจับกุมได้แล้วอีก 1 คน ส่วนอีก 2 คนหนีไปได้ โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินลองไปทางใต้ผ่านหน้าห้างบิ๊กซี


ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปอย่างกระชั้นชิด คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปทางอำเภอวังเจ้า เนื่องจากมีเส้นทางตามแนวภูเขาติดกับชายแดนอำเภอพบพระ สามารถข้ามไปยังฝั่งเมียนมาร์ได้ ส่วนคนร้ายที่บาดเจ็บเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก ทราบชื่อคือนายวิชัย อายุ 31ปี ส่วนอีกราย เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้กำลังสอบสวน ทราบชื่อคือนายเต๋อ


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปโดยมีอาวุธปืนและใช้อาวุธปืน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนในเมืองและชุมชน


ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 เดินทางมาสอบสวนด้วยตนเองติดตามความคืบหน้าของคดี จากนั้นได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภ.จว.ตาก โดยกำชับให้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่กำลังหลบหนีอยู่ 2 คนให้ได้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และมีการวางแผนมาอย่างดีทั้งวิธีการปล้น และเส้นหลบหนี


โดยแก๊งคนร้ายรายนี้เป็นแก๊งเดียวกับที่ปล้นที่ชายแดนอำเภอพบพระ จ.ตาก ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับในระหว่างคนร้ายหลบหนี และมาก่อเหตุปล้นซ้ำอีก


ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมกำลังได้สกัดกั้นตามแนวชายแดนที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางเป็นเส้นทางหลบหนีไปยังฝั่งเมียนมาร์ เหมือนที่เคยกระทำมาแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัวคนร้าย


ด้านนายพิสิฐ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านห้างทองเยาวราช เปิดเผยว่า คนร้ายมีด้วยกัน 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ เข้ามาจอดบริเวณข้างร้าน จากนั้นก็เดินเข้ามาอย่างใจเย็นใช้อาวุธปืนเก็บเสียงยิงกระจกหน้าร้านแต่กระจาย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงบอกให้ภรรยา และลูกน้องหลบหนีไปทั้งหลังร้าน


ส่วนคนร้าย 2 ใน 4 ใช้เครื่องหินเจียรตัดลูกกรงเหล็กเพื่อที่จะเข้ามาปล้น ตนเห็นดังนั้นจึงเข้าไปหลังร้านหยิบปืนลูกซองยาวทำการยิง โดยนัดแรกไม่ถูกอะไรยิงขึ้นไปบนเพดาน นัดที่ 2 ยิงขับไล่ และนัดที่ 3-4 ยิงใส่คนร้าย ซึ่งคาดว่านัดที่ 4 จะยิงถูกคนร้ายซึ่งกำลังจะสตาร์ตรถจักรยานยนต์จะหลบหนี แต่รถไม่ติดคนร้ายที่ถูกยิงก็วิ่งหลบหนีไป แต่ล้มลงห่างจากร้านประมาณ 10 เมตร หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเดินทางมาถึงก็ปฐมพยาบาลและนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน


อีกทั้งมีรายงานแจ้งว่า นายพิสิฐ เป็นนักแม่นปืน มีเวลาว่างจะไปฝึกซ้อมยิงปืนที่ ค่ายทหาร มทบ.310 เป็นประจำ เคยได้รับถ้วยรางวัลมาแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News