สังคม

คุมไฟไหม้บ่อขยะได้แล้ว คาดสาเหตุคนแอบมาทิ้งเป็นเชื้อเพลิง

โดย taweelap_b

7 ธ.ค. 2565

74 views

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 65 เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากเทศบาลนครขอนแก่น เทศบาลตำบลบ้านค้อ เทศบาลตำบลโนนท่อน เทศบาลตำบลสำราญ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ต้องระดมรถดับเพลิงมาดับไฟภายในบ่อขยะเอกชน บนพื้นที่ 2 ไร่ บ้านคำบอน ตำบลโนนท่อน อำเภอเมืองขอนแก่น หลังเกิดเพลิงไหม้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. กระทั่งเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้กองขยะชั้นบน แต่บริเวณด้านล่างยังคงคลุกรุ่นทำให้ต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเพลิงลุกไหม้อีกครั้ง เนื่องจากมีกระแสลมหนาวที่ยังพัดทั้งคืน


นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ามีการเผาขยะ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามมายังบ่อขยะแห่งนี้ กระทั่งเกิดไฟลุกขึ้นแรง ชาวบ้านแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลงไว้ให้ แต่ยังคงเหลือไฟที่อยู่ลึกลงไป ซึ่งบ่อขยะแห่งนี้เป็นบ่อขยะเอกชนที่ได้ปิดไปแล้ว แต่มีการนำขยะแอบมาทิ้ง กระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น


ทั้งนี้ บ่อขยะดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านคำบอน ประมาณ 2 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองขอนแก่น 20 กิโลเมตร ซึ่งเพลิงไหม้ครั้งนี้ส่งผลกระทบกับชาวบ้านคำบอน แต่ไม่มากนัก เพราะเพลิงใกล้สงบ หลังจากนี้จะได้ให้เทศบาลตำบลโนนท่อน ดับไฟที่เหลือ หลังจากนี้จะได้กำชับให้เทศบาลโนนท่อน ได้เข้ามาตรวจสอบว่ามีการลักลอบทิ้งขยะที่บ่อขยะแห่งนี้อีกหรือไม่

คุณอาจสนใจ