สังคม

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้โรงงานไม้ย่านสวนหลวงวอด – ไฟลุกบ่อขยะขอนแก่น ฉีดน้ำสกัด 3 ชม.เพลิงจึงสงบ

โดย petchpawee_k

7 ธ.ค. 2565

73 views

ระทึก กลางดึก! ไฟไหม้โรงงานไม้หลัง รพ.สมิติเวช โชคดี ไร้คนเจ็บ ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น ไฟไหม้บ่อขยะเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดนาน 3 ชม.เพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.  ตำรวจ สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยพระราม 9 ซอย 59 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงประสานรถดับเพลิงจากเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานครเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานไม้ บนเนื้อที่ประมาณ 2 งาน ตั้งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้เต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำเข้าฉีดสกัดกั้นไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบไม่พบผู้ติดค้างอยู่ภายในแต่อย่างใด

เบื้องต้นโรงงานไม้ดังกล่าวเป็นพื้นที่สำหรับเก็บวัสดุอุปกรณ์ สำหรับงานออกบูธตามห้างสรรพสินค้า ส่วนมากจะเป็นวัสดุประเภทไม้จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และ เรียกเจ้าของโรงงานเข้าให้ปากคำเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ส่วนที่ จ.ขอนแก่น เวลา 20.00 น.เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะเอกชน ในพื้นที่ หมู่ 11 บ้านคำบอน ต.โนนท่อน อ.เมือง ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดไฟให้อยู่ในวงจำกัด  แต่เนื่องจากบ่อขยะมีเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงเป็นอุปสรรคในการควบคุมเพลิง

จนกระทั่งเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้กองขยะชั้นบนเอาไว้ได้  แต่บริเวณด้านล่างยังคงคลุกรุ่น ทำให้ต้องมีการจัดเวรยาม เฝ้าระวังไม่ให้เกิดเพลิงลุกไหม้อีกครั้ง เนื่องจากมีกระแสลมหนาวที่ยังพัดทั้งคืน




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IBDTQu83taE

คุณอาจสนใจ

Related News