สังคม

มีพิรุธ! 'สาวประกาศขายตา' บอกนายจ้างคลอดลูกแล้ว แต่ไม่มีชื่อใน รพ. – เพจดังแจ้งงดรับบริจาค

โดย nattachat_c

6 ธ.ค. 2565

12 views

จากกรณี น.ส.นาง อายุ 39 ปี ชาวโขงเจียม จ.อุบลราชธานี ต้องการขายดวงตาข้างใดข้างหนึ่งจำนวน 20,000 บาทเ พื่อหาเงินไว้เป็นทุนสำหรับลูกน้อยที่กำลังคลอด


โดยอ้างว่า มีสามีมาแล้ว 2 คน แต่สามีก็มาเสียชีวิตขณะตั้งครรภ์ โดยสามีคนแรกตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนก็เสียชีวิต เพราะไหลตายเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว พอมาปลายปี 64 ลูกชายวัย 22 ปี ก็มาประสบอุบัติเหตุขี่ จยย.ชนต้นไม้เสียชีวิต


มิหนำซ้ำได้สามีชาวลาว ก็มาเสียชีวิตอีกเมื่อปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะตั้งครรภ์ได้ 6-7 เดือน จึงประกาศขายดวงตา เพื่อหาเงินไว้เลี้ยงลูก และประกอบอาชีพ


ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือจำนวนมาก และบอกว่าไม่ต้องขายดวงตา เพราะผิดกฎหมาย จะช่วยกันหาทางช่วย


ความคืบหน้า บ่ายวานนี้ (5 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตึกคลอด รพ.อุดรธานี พบว่า น.ส.นาง สาวท้องแก่นอนอยู่ที่ตึกคลอดชั้น 2 เตียง 16 รอคลอดในวานนี้ และเมื่อเวลา 13.51 น. ที่ผ่านมา หมอได้ให้คลอดเอง ปรากฎว่าเป็นทารกเพศหญิง ขณะที่ทางหมอและพยาบาลได้ดูแลสาวท้องแก่รายนี้เป็นอย่างดี และมีเจ้าหน้าที่จาก พมจ.อุดรธานี และบ้านพักเด็กฯ เดินทางมาเยี่ยม และหาทางช่วยเหลือเบื้องต้น


ต่อมาเวลา 15.00 น. ปรากฎว่า มีอดีตนายจ้างของน.ส.นาง เดินทางมาเยี่ยม หลังจากเห็นข่าว คือ น.ส.ปาณิสรา 'เจ๊แอน' อายุ 49 ปี และ นายสุรเชษฐ์ อายุ 51 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของสวน อินผาลัมสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ตนเองและสามีเดินทางมาเที่ยวที่ จ.หนองคาย เห็นข่าวจึงตกใจมาก น.ส.นาง ลำบากมากที่ขนาดจะประกาศขายดวงตาที่จะเลี้ยงลูกเชียวหรือ


โดยก่อนหน้านี้ ประมาณต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.นาง ได้สมัครงานทางเฟซบุ๊กกับตน เป็นคนสวนรดน้ำต้นอินทผาลัม ที่ จ.สระแก้ว ให้เงินเดือน 9,000 บาท น.ส.นาง ทักมาบอกว่า มีเงินก้อนสุดท้าย ซื้อตั๋วรถไฟพร้อมไปทำงานด้วย ตนเองที่อยู่รังสิตก็มารับที่สถานีรถไฟ ให้นอนที่บ้านรังสิต 1 คืน


จากนั้น ก็ให้คนงานไปรับไปทำงานที่สวนที่ จ.สระแก้ว พอทำงานได้ 2 วัน ประมาณวันที่ 10 พ.ย. เป็นวันลอยกระทง ปรากฎว่า น.ส.นาง เดินทางกลับบ้านที่ จ.อุบล เราก็เป็นห่วงก็ทักไปสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะตอนขึ้นมาว่าจะทำงานด้วย เห็นท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว น.ส.นาง ก็ถ่ายรูปบอกว่านอนที่ รพ. แล้วเห็นมีรูปเด็กด้วย บอกว่าหนูคลอดแล้ว เป็นรูปเด็กทารกที่ รพ.ใน จ.อุบล ตอนแรกตนก็อยากช่วยเหลือว่าจะซื้อผ้าอ้อม นมทารกให้ แต่เมื่อสอบถามไปยัง รพ. ปรากฎว่า ไม่มีชื่อหญิงรายนี้ในห้องคลอด เราก็งงอีก แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร


ซึ่งตอนที่ น.ส.นาง มาสมัครงาน ก็เล่าสตอรี่เดียวกันหมดเลย สามีตาย ลูกตาย ไม่มีเงิน จะหางานทำทุน ทำขนมขาย ตนก็เห็นใจ ถ้าเป็นจริงตนก็จะช่วย ตนก็ให้เงิน 1,000 บาท ตอนไปอยู่สวน และก็บอกว่าถ้าไม่มีงานจริงๆ ก็ให้มาทำงาน เดี๋ยวลูกจะช่วยดู 


แต่วันนี้ปรากฏว่า เขามาคลอดลูกอีกแล้ว แล้วประกาศขายดวงตา ตนก็ตกใจ เพราะหากเดือดร้อนจริงๆ ไม่น่าจะทำแบบนี้ และอีกอย่างเขาถ่ายรูปมาให้ดูว่าคลอดแล้วหลังไปทำงานด้วย 2 วัน แล้วกลับอุบล เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา แล้วทำไมถึงได้คลอดได้อีกเพียงระยะเวลา 1 เดือนที่ห่างไกล หรือเขาโกหกตน


หากเขาเดือดร้อนจริงๆ ก็พร้อมจะช่วยเหลือ และรับไปทำงานด้วยที่สวน และจะช่วยดูแลลูกด้วย จากนั้นทั้ง 2 คนก็ได้มอบเงิน 1,000 บาท ให้กับ น.ส.เอ ผ่านทาง นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย”


ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบสาวท้องแก่รายนี้ ที่อ้างว่าเป็นชาว อ.โขงเจียม แต่ในบัตรประชาชนชื่อ น.ส.วนิดา แสงแก้ว อายุ 39 ปี บ้านอยู่ที่ หมู่ 2 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และข้อความที่เคยคุยกับผู้สื่อข่าวว่าเป็น คนโขงเจียม ผัวตาย และเล่าประวัติต่างๆ ปรากฏว่า สาวท้องแก่รายนี้ ได้ลบข้อความออกหมดเลย


ด้าน นายภานุมาศ จิตรวศินกุล (เฮียเปี๊ยก) เปิดเผยว่า เบื้องต้นผมขอแจ้งระงับการช่วยเหลือและขอสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ วันนี้เด็กคลอดแล้ว แม่และเด็กปลอดภัยดีเป็นทารกหญิง ซึ่งจะให้สาวรายนี้พักฟื้นก่อน 2-3 วันและจะดูว่าสมควรให้การช่วยเหลือหรือไม่อย่างไร และของดบริจาคช่วยเหลือสาวรายนี้ไว้ก่อน
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Mo5I_KCV2UU

คุณอาจสนใจ

Related News