สังคม

เก๋งขับสวนเลนบวกประสานงาเข้ากับรถยนต์กระบะ เคราะห์ดีรอดหวุดหวิด เจ็บ 4 ราย

โดย kanyapak_w

6 ธ.ค. 2565

1.4K views

เก๋งขับรถยนต์หลงเลนจราจร ย้อนสวนเลนไปบวกประสานงาเข้ากับกระบะ ที่ออกจากโค้งเข้าอย่างจัง ห้องเครื่องยนต์พังยับ โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย รู้สึกตัวดี  



เมื่อวันที่ 6  ธันวาคม 2565  เวลา 02.30 น.ร.ต.อ.หญิงรัชณิกา  ชื่นสระ  รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองระนอง  รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับเข้ากับรถกระบะรั้วขนส่งสินค้า บริเวณโค้งหน้าโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร ถนนเพชรเกษม กม.599  ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง  จังหวัดระนอง  จึงเร่งรุดเข้าพื้นที่ตรวจสอบเหตุ พร้อมหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง  



ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว  ชนเข้ากับรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม๊ก สีดำ ในสภาพด้านหน้าห้องเครื่องรถยนต์ พังยุบทั้งสองคัน  โดยมีผู้บาดเจ็บ คันละ 2 ราย  ชาย 2 และหญิง 2 รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย  รายแรกเป็นชายคนขับรถยนต์เก๋ง กระดูกขาขวาท่อนล่างทิ่มหลุดออกจากข้อเข่า จากแรงกระแทกคอนโซลล่างที่พักเท้า  ส่วนรายที่สอง เป็นหญิงที่นั่งข้างคนขับ บาดเจ็บจากแรงกระแทกบริเวณทรวงอก เจ้าหน้าที่ประคองออกจากห้องโดยสารขึ้นรถพยาบาลไปพร้อมกับชายคนขับรถ และรายที่สามและรายที่สี่ เป็นคนขับรถยนต์กระบะบรรทุกซึ่งมาพร้อมกับภรรยา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  ซึ่งสภาพของรถยนต์เก๋ง ห้องเครื่องรถยนต์พังยับ แต่ภายในห้องโดยสารสภาพยังปกติ ถุงลมหน้าแตกช่วยลดแรงกระแทก



จากการสอบสวนเบื้องต้น ชายคนขับรถกระบะรั้วสวมเสื้อสีดำ  สามารถลุกเดินเองได้ ได้กล่าวกับร้อยเวร พงส.สภ.เมืองระนองว่า  ขณะที่ตนขับรถมาฝั่งขาเข้าเมือง เพื่อไปรับสินค้าทางการเกษตร  พอขับรถออกจากโค้ง เข้ามาเจอรถยนต์เก๋งที่ขับสวนเลน  จึงชนบวกเข้าด้านหน้ากันอย่างจัง   และรถยนต์เก๋งหมุนกลับมาจอดเทียบข้างกับรถยนต์กระบะของตน    



พลเมืองดีที่บ้านพักอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ  ขณะกำลังดูการถ่ายทอดฟุตบอลโลก ได้ยินเสียงรถประสานงานกันดังปึง  จึงออกมาดูและเรียกพี่ชายออกมาช่วย พร้อมสอบถามหมายเลขด่วนของโรงพยาบาล ก่อนรีบโทรศัพท์บอกเจ้าหน้าที่มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถยนต์   โดยคนขับรถยนต์กระบะสามารถเดินลงมาจากรถได้  และทราบว่าสาเหตุจากรถขับผิดเลนขับสวนออกมาในฝั่งขาเข้าเมองระนอง  





ภายหลังจาก  ร้อยเวร พงส.สภ.เมืองระนอง ทำแผนในที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อย  ได้ให้รถยกมาทำการชักลากรถทั้งสองคันไปเก็บรักษาที่ สภ.เมืองระนอง  และจะทำการสอบสวนปากคำคนขับทั้งสองราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ