สังคม

สลด แม่วัย 57 ปี ป่วยแขนขาอ่อนแรง น้อยใจคนในบ้าน เดินมาเล่นสระน้ำหมู่บ้าน จมน้ำดับ

โดย petchpawee_k

6 ธ.ค. 2565

50 views

สลด แม่วัย 57 ปี ป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง น้อยใจคนในบ้านเดินมาเล่นน้ำในสระหมู่บ้านขึ้นไม่ได้จมน้ำดับ วงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้


วานนี้ (วันที่ 5 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ตำรวจ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา มีผู้เสียชีวิตในสระน้ำภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม. 6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต หญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นางลาวรรณ สัพโส อายุ 57 ปี เสียชีวิตสภาพคว่ำหน้า


จากการสอบถามนางสาวหน่อย (นามสมมุติ) ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า แม่มีโรคประจำตัวคือ แขนขาอ่อนแรง วันเกิดเหตุเกิดน้อยใจคนในบ้านและได้เดินออกจากบ้านพร้อมวอคเกอร์ ตนเองคิดว่าคงไปเดินเล่นตามปกติเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา จนเวลาผ่านไปนานจนผิดสังเกต จึงได้ออกตามหา แต่ไม่พบ และในช่วงสายเช้าของวันนี้คนดูแล สระน้ำของหมู่บ้านได้เข้ามาทำงาน เห็นอะไรอยู่ในสระน้ำ จึงรีบไปพบเป็นร่างของนางลาวรรณ ซึ่งตรงกับกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนางลาวรรณ ผู้เสียชีวิต นั่งอยู่ริมสระน้ำก่อนที่จะหันหลังและตกลงไปในสระน้ำ จากนั้นได้พยายามว่ายไปเกาะกับขอบสระ ก่อนจะว่ายวนออกมาอีกครั้ง และกลับไปเกาะริมสระน้ำเหมือนเดิม จะสังเกตได้ว่าผู้เสียชีวิตพยายามโผล่หัวขึ้นมาหายใจ ก่อนจะจมลงไปในน้ำ


ด้านตำรวจคาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจลงเล่นน้ำในสระ แต่ไม่สามารถขึ้นจากสระน้ำได้ เนื่องจากแขนขาไม่มีแรง จึงเป็นสาเหตุจมน้ำเสียชีวิต เบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง


ต่อมาทีมข่าวไปสอบถามไปยังเพื่อนบ้านที่สนิทกับครอบครัวดังกล่าว ทราบว่า ในคืนวันที่ 4 ธ.ค. ประมาณ 4 ทุ่มเกิดการทะเลาะกันภายในบ้าน หลังจากนั้นลูกก็ได้แยกย้ายกันเข้านอน โดยที่ไม่รู้ว่าแม่เดินออกจากบ้าน ซึ่งพอตื่นเช้ามาเวลา ตี 5 ไม่พบแม่อยู่ในบ้านจึงออกตามหา และมาทราบว่าแม่จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งปกติแล้วแม่จะไม่ออกจากบ้านช่วงกลางคืน แต่ช่วงกลางวันจะมีเดินออกไปนั่งบริเวณสนามหญ้าใกล้สระว่ายน้ำ


โดยสาเหตุของการทะเลาะกันในครั้งนี้ คือแม่ต้องการให้ลูกทำอะไรให้สักอย่าง แต่ลูกบอกว่าให้รอก่อนเพราะเหนื่อย พึ่งกลับมาจากการขายส้มตำ 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nw9XTOdIZoU

คุณอาจสนใจ

Related News