สังคม

หนุ่มโพสต์ หอยทอดดำในงานงิ้วไม่น่าเอามาขาย

โดย onjira_n

5 ธ.ค. 2565

7.2K views

จากกรณี ที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wins Kawinphong Wasusawetphitak ได้โพสต์ข้อความ “ หอยทอดงานงิ้วสมอทอด พิกัดหน้าร้านทองพัฒนา ถือไปเปลี่ยนแล้ว ได้กลับมาก็เหมือนเดิม วันแรกก็เจอดีเลย มันไหม้ก็น่าจะทิ้งแล้วทำใหม่ ไม่น่าเอามาขายนะครับ ซื้อมาแล้วกินไม่ได้ซื้อมาทิ้ง เสียความรู้สึกมากโมโหหิว “ พร้อมทั้งนำภาพหอยทอดที่มีลักษณะบางส่วนใหม้เกรียมจนเป็นสีดำ มาโพสต์ประกอบ โดยเหตุการณ์ถูกระบุเกิดขึ้นภายในงานงิ้วอำเภอบึงสามพัน ซึ่งต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ร้านหอยทอด ร้านดังกล่าวคือร้านหอยทอดร้านหนึ่ง ในจ.นครสวรรค์ ซึ่งเปิดจำหน่ายหอยทอด มีนายเดโช  อายุ 89 ปี เป็นเจ้าของร้าน  กำลังทำการทอดหอยทอดขายให้กับลูกค้า เมื่อทำการสังเกตก็พบว่าหอยทอดที่กำลังทำการทอด มีการไหม้เกรียมจริงตามที่ผู้โพสต์ ระบุ เมื่อสอบถาม นายเดโช ทำให้ทราบว่า สาเหตุเพราะ คนทอดคนเก่า หรือก็คือภรรยา ได้ตายไปแล้ว กระทะเป็นสแตนเลสขนาดใหญ่

ส่วนสาเหตุ น่าจะเกิดจาก การคุมไฟไม่ได้ ทำให้ไฟแรงเกิน เลยไหม้แบบนี้ ด้านลูกจ้าง เผย เมื่อวานมีลูกค้า 2 ราย มาทำการขอเปลี่ยนหอยทอดใหม่จริง แต่ตนเองก็เปลี่ยนให้ไปแล้ว ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องขึ้นมา

จากการสอบถาม นายเดโช อายุ 89 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนเองขายตามงานบุรีรัมย์ ศีรษะเกตุ มหาสารคาม ก็ได้ข่าวว่า หาว่าร้านตนเองสกปรก ไม่สะอาด อะไรแบบนี้ ส่วนลูกค้าที่มาขอเปลี่ยนหอยทอดคืนนั้นไม่มี



คุณอาจสนใจ