สังคม

แห่เที่ยวยอดดอยสัมผัสหนาว ชมทะเลหมอกที่ดอยอินทนนท์

โดย taweelap_b

5 ธ.ค. 2565

62 views

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 65 เวลา 09.00 น. ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติฯ ได้แจ้งว่าที่บนดอยอินทนนท์ในช่วงหยุดยาว นักท่องเที่ยวยังคงคึกคัก ได้สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกยามเช้าตัดกับแสงอาทิตย์ ศึกษาธรรมชาติและชมน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติ อุณหภูมิที่ยอดดอยเช้านี้วัดได้ 7 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 9 องศาฯ จุดที่ทำการอุทยานวัดได้ 14 องศาฯ


โดยในวันนี้ที่จุดชมวิวบนดอยอินทนนท์ พบทะเลหมอกที่สวยงาม ตัดกับแสงอาทิตย์ยามเช้า ดูสดใสมีชีวิตชีวา นักท่องเที่ยวพากันบันทึกภาพทะเลหมอกกัน ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวเข้ามาในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ในวันที่ 4 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา คนไทย 6,691 คน ชาวต่างชาติ 758 คน ยานพาหนะ 1,787 คัน


ส่วนแหล่งท่องเที่ยวจุดอื่น ทั้งดอยสุเทพ อ.เมือง ดอยอ่างขาง อ.ฝาง ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว รวมทั้งย่านท่องเที่ยวเศรษฐกิจในตัวเมืองเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวและพักค้างแรมกันจำนวนมาก


ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวยิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานว่า สภาวะอากาศทั่วไปบริเวณ จ.เชียงใหม่ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีน ได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน ประเทศเวียดนามตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ในระดับบนยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย


บริเวณจังหวัดเชียงใหม่อากาศเย็นในตอนเช้าโดยมีฝน/ ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาฯ อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาฯ บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 7-12 องศาฯ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

คุณอาจสนใจ

Related News