สังคม

นักท่องเที่ยวโวยจอดรถปูเสื่อกินข้าวริมหาดสวนสน เจอร้านค้าเจ้าถิ่นไล่ อ้างจอดรถบังหน้าร้านค้า

โดย nattakarn_l

3 ธ.ค. 2565

10.1K views

          มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนร้านค้าริมหาดสวนสน จ.ระยอง หลังผู้โพสต์ไปจอดรถ ปูเสื่อนั่งทานข้าว แต่กลับถูกไล่ไม่ให้จอดรถ  โดยเจ้าของร้านค้าเดินมาบอกว่า บังหน้าร้าน ทำให้ผู้โพสต์ถึงกับงง ว่าทะเลเป็นของใคร

           หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน หลายคนให้ข้อมูลว่า เคยมีนักท่องเที่ยวถูกไล่ไม่ให้จอดรถจริงๆ  บางคนก็บอกว่า ขนาดคนในพื้นที่ ก็ยังถูกไล่เช่นกัน

             ผู้สื่อข่าวสอบถามนายพีรพัฒน์ ผู้โพสต์  เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา (3 ธ.ค.) ขับรถพาครอบครัวไปเที่ยวหาดสวนสน และจอดรถปูเสื่อนั่งทานข้าวกัน  แต่มีหญิงร่างท้วม เป็นเจ้าของร้านค้าในบริเวณนั้น เดินมาถามว่า จะจอดอีกนานไหม จึงตอบไปว่า กินข้าวเดี๋ยวเดียว  แต่หญิงคนดังกล่าวกลับเดินมาไล่ถึง 2 รอบ ทำให้ตนตัดสินใจเก็บข้าวของพากันกลับบ้าน  โดยที่ในใจลึกๆ เสียความรู้สึกมาก เพราะตนเองเกิดที่ระยอง มาเที่ยวที่นี่ตั้งแต่เด็ก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะโดนไล่ที่แบบนี้

           ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามร้านค้าบริเวณริมหาดสวนสน ให้ข้อมูลว่า  ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวมาจอดรถหน้าร้าน เพราะบังหน้าร้าน อยากให้นักท่องเที่ยวไปจอดรถตรงที่ส่วนกลาง  ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้ให้  เพราะตรงที่ตั้งร้าน ร้านค้าก็เสียค่าเช่าภาษีถูกต้องเหมือนกัน จึงมีสิทธิ์ใช้พื้นที่หน้าร้านเหมือนกัน

             ขณะที่ในโซเชียลมีการวิจารณ์เรื่องนี้อย่างกว้างขวาง และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง

คุณอาจสนใจ