สังคม

จับแล้ว แก๊งโจ๋วัย 14 ปาระเบิดปิงปอง โดนยายหวิดตาบอด อ้างฉุนอริไม่มาเคลียร์ตามนัด เลยปาขู่

โดย thichaphat_d

2 ธ.ค. 2565

9 views

วัยรุ่นขอนแก่น ปาระเบิดปิงปองโดนยายวัย 64 ปี เลือดอาบหวิดโดนตาบอด ขณะข้ามถนน ล่าสุดรวบแล้วแก๊งวัยรุ่นปาระเบิด ยังเป็นแค่เด็กชาย ชี้ชนวนเหตุจากคู่อริเบี้ยวนัด จึงปาระเบิดหวังข่มขู่ พร้อมขอโทษผู้บาดเจ็บ

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย ชนบท-บ้านไผ่ พื้นที่บ้านเมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บันทึกเหตุการณ์คุณยายสวรรค์ นูเร วัย 64 ปี มีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านค้า มาซื้อของที่ร้านจนเสร็จแล้วเดินข้ามถนนกลับบ้าน

ซึ่งในขณะที่เดินข้ามถนนนั้น มีเสียงดังคล้ายระเบิดซึ่งชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าเป็นระเบิดปิงปองของกลุ่มวัยรุ่นดังขึ้น 3 ครั้ง ก่อนที่คุณยายวัย 64 ปี ที่มาซื้อของแล้วเดินข้ามถนนกลับบ้าน ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณใบหน้าเฉียดดวงตาไปนิดเดียว หวิดตาบอด ก่อนที่เจ้าของร้านจะเรียกรถพยาบาลนำตัวคุณยายส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน เนื่องจากเสียเลือดมาก

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัว บันทึกภาพกลุ่มรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยประมาณ 3-4 คัน ขับผ่านกล้องไปบนถนนแล้วขับย้อนศรกลับมา ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้นและมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.22 น. วันที่ 30 พ.ย.65 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าวานนี้ (1 ธ.ค.) นางสวรรค์ นูเร อายุ 64 ปี ผู้บาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดของระเบิดปิงปอง เจาะเข้าที่คิ้วขวา บาดเจ็บเย็บ 3 เข็ม ได้ร้องขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและคนร้ายจะลอยนวล

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รองผกก.(ปป.) สภ.เมืองขอนแก่นรักษาการผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันทำการสอบสวน เด็กชายวัย 13-18 ปี รวม 7 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุปาประทัด บนถนน สายบ้านไผ่ ชนบท พื้นที่บ้านเมืองเพีย ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา แล้วสะเก็ดถูกนางสวรรค์ นูเร อายุ 64 ปี บาดเจ็บที่คิ้วขวา

พ.ต.ท.สุพรรณ จิตรโท รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุลูกชายคนเจ็บเข้าแจ้งความกับสภ.บ้านไผ่ เพื่อติดตามจับกุม กลุ่มคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทางตำรวจจึงออกสืบสวนหาเบาะแสของกลุ่มคนก่อเหตุ จนพบวงจรปิดที่บันทึกภาพกลุ่มคนก่อเหตุไว้ได้ จึงนำภาพจากวงจรปิดไปสอบถามจากชาวบ้าน จนทราบว่า ผู้ที่ขับขี่รถกลุ่มดังกล่าวเป็นเด็กเยาวชนบ้านขามเรียน ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

เมื่อตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่บ้านขามเรียนก็พบเยาวชนทั้งหมดรวม 7 คน พักอยู่ที่บ้านกับผู้ปกครอง จึงเชิญตัวทั้งหมดมาสอบปากคำที่ สภ.บ้านไผ่

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ต่อหน้าผู้ปกครอง ทราบว่า ก่อนจะมีการปาประทัดในคืนที่ผ่านมานั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้วัยรุ่นบ้านขามเรียนและบ้านเมืองเพีย เคยรวมกลุ่มกันขี่รถจยย.แข่งความเร็วบนถนน ฝ่ายบ้านเมืองเพียแพ้ จึงเกิดความแค้นเรื่อยมาและเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีวัยรุ่นบ้านเมืองเพียไปปาประทัดที่ทางเข้าบ้านขามเรียน และดักตีวัยรุ่นบ้านขามเรียน

ฝ่ายบ้านขามเรียนจึงทักเฟซบุ๊กไปถามวัยรุ่นบ้านเมืองเพีย ว่าทำไมถึงทำเช่นนี้ แล้ววัยรุ่นบ้านเมืองเพียไม่ยอมรับ แล้วท้าทายคืนและท้าให้ออกมาเคลียร์กันที่ริมถนนสายบ้านไผ่ ชนบท หน้าโรงเรียนบ้านเมืองเพีย

เมื่อถึงวันเวลานัดหมาย วัยรุ่นบ้านขามเรียน จึงออกมาตามที่นัดไว้ แต่เมื่อมาแล้วไม่พบฝ่ายคู่อริ จึงพากันขี่รถ จยย. เพื่อเดินทางกลับบ้านขามเรียน แต่ก่อนกลับทั้งหมดได้ปาประทัดลูกบอลจำนวน 3 ลูก โดยมี ด.ช.แชมป์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ ด.ช.แบงค์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ทั้งคู่เป็นชาวบ้านขามเรียน เป็นคนปาประทัดลูกบอล โดย ด.ช.แบงค์ เป็นคนปาก่อน 2 ลูก ส่วนลูกที่ 3 ด.ช.แชมป์ เป็นคนปาประทัด

รองผกก สอบสวน กล่าวอีกว่า ส่วนประทัดลูกบอล ทั้งหมดรับสารภาพว่า ซื้อมาเล่นตั้งแต่ออกพรรษา แต่พอจะมาเคลียร์กับคู่อริ จึงพกติดตัวมาด้วย เอาไว้ข่มขู่คู่อริ และเมื่อไม่พบคู่อริ จึงปาประทัดจำนวน 3 ลูก เพื่อให้ส่งเสียงดัง โดยไม่รู้ว่า สะเก็ดประทัดจะกระเด็นไปถูกนางสวรรค์ นูเร อายุ 64 ปี บาดเจ็บ โดยเยาวชนทั้งหมดขอโทษนางสวรรค์ในสิ่งที่ทำผิดลงไป และได้ไหว้ขอโทษนางสวรรค์แล้วต่อหน้าผู้ปกครองตัวเอง

ในส่วนของทางคดีอาญานั้น การสอบสวนต้องมีทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนด้วย หลังการสอบสวนแล้ว คนที่ลงมือปาประทัด ทำให้มีคนเจ็บจะถูกแจ้งข้อหา ทำให้เกิดระเบิด เป็นอันตรายแก่ผู้อื่น ส่วนทางแพ่งฝ่ายคนเจ็บสามารถเรียกร้องค่าเยียวยาได้ตามสิทธิ์ ซึ่งผู้ปกครองของเยาวชนสามารถพูดคุยกับฝ่ายคนเจ็บได้ ส่วนคดีอาญา ก็จะมีการสอบสวน รวบรวมหลักฐาน ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/G72gYTKcCPY

คุณอาจสนใจ

Related News