สังคม

แชร์ว่อน! 2 เด็กชายเร่ร่อน 9-10 ขวบ สูบกัญชากลางพัทยา เมินผู้ใหญ่เตือน อ้างพ่อเป็นทหาร ไม่กลัวโดนจับ

โดย thichaphat_d

2 ธ.ค. 2565

138 views

2 เด็กชายเร่ร่อนวัย 9 กับ 10 ขวบ สูบกัญชากลางเมืองพัทยา โดยมีวัยรุ่นชายวัย 25 ยำสดๆให้วนกันสูบ – เจ้าของโพสต์  เข้าไปเตือน เด็กถามจะมาจับหรอ จับเลยไม่กลัว อ้างพ่อเป็นทหาร – วอน จนท.เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “หนึ่ง กฤติวัฒน์ ณ พัทยา” โพสต์ภาพเด็กอายุ 9-10 ขวบนั่งสูบกัญชา แบบโจ่งแจ้ง บริเวณสะพานปลาท่าเก่าพัทยาใต้ พร้อมระบุข้อความว่า


 #บ้านเรามาไกลขนาดนี้แล้วหรอ


“ไกลจนเด็กอายุ แค่ 9-10 ขวบนั่งดูดบ้องกันแล้ว สังคมสมัยนี้เป็นอะไรกันหมด ผู้ใหญ่บ้านเมืองเราออกจะใหญ่โต เขาทำอะไรกันอยู่ครับ ถึงไม่มาดูแลเด็กๆ พวกนี้ ผู้ปกครองเด็กพวกนี้ไปไหน ทำไมปล่อยปละละเลยลูกหลานของท่าน เข้าใจว่าทุกยันนี้กัญ... เสรี แต่เราควรจะมีขอบเขตไหมครับ อย่าละเลยครับ ผมสงสารเด็กๆพวกนี้ เด็กๆพวกนี้อนาคตเขายังอีกยาวไกล


#พิกัดสะพานปลาท่าเก่าพัทยาใต้

#ผิดกฎลบได้ครับ

#แต่แค่สงสารเด็กๆพวกนี้


ทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ คือ นายกฤติวัฒน์ ณ พัทยา หรือคุณหนึ่ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งตรงกับเทศกาลพลุนานาชาติพัทยาพอดี ระหว่างนั้นตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ก่อนจะเห็นว่ามีเด็ก 2 คน นั่งสูบกัญชากันอยู่ ตอนนั้นก็เอะใจว่าหรือนั่งเล่นกัน และยืนสังเกตการณ์สักพักนึง ก่อนเดินเข้าไปถามว่า


“เฮ้ย ไอ้หนู เอ็งอายุเท่าไหร่กันมานั่งดูดกัญชากัน” ก่อนที่เด็กเสื้อลายขาวดำจะตอบว่าอายุ 9 ขวบ ส่วนอีกคนเสื้อขาวอายุ 10 ขวบ


จากนั้นจึงถามถามต่อว่ามาทำแบบนี้พ่อแม่ไม่ว่าหรอ เด็กทั้ง 2 บอกว่า “ผมไม่มีพ่อแม่ครับ” ก่อนที่คุณตาแถวนั้นจะให้ข้อมูลว่าเด็กทั้ง 2 เป็นเด็กเร่ร่อน จากนั้นตนได้ว่ากล่าวตักเตือนไปเล็กน้อยว่าเป็นเด็กเป็นเล็กอายุแค่นี้มาสูบกัญชาได้ยังไง แต่เด็กก็ไม่ได้สนใจ


ขณะเดียวกันนั้นเด็กทั้ง 2 เห็นว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่เด็กจึงถามมาว่า “พี่จะจับผมหรอ” จึงได้ตอบไปว่า “พี่ไม่ใช่ตำรวจจะจับได้ยังไง” จากนั้นเด็กบอกได้บอกอีกว่า “พี่จับผมเลย ผมไม่กลัวหรอก พ่อผมเป็นทหาร”


คุณหนึ่ง เล่าต่อว่า จากนั้นตนได้เตือนอีกรอบว่า “เฮ้ย ไอ้หนู อนาคตเอ็งยังอีกไกล เส้นทางที่เอ็งกำลังจะเดิน พี่เคยเกินมาก่อน มันไม่ดี อนาคตยังอีกไกล”


ต่อมา ตนได้หันไปหาเด็กวัยรุ่นที่สวมเสื้อสีเหลืองในวง อายุประมาณ 25 ปี ที่อยู่แถวนั้น  ว่าจะผิดจะชั่วจะดี ทำไมไม่ตักเตือนเด็กมันไป แล้วไปชักชวนแบบนี้มันไม่สมควร ซึ่งวัยรุ่นคนนั้นไม่ได้สนใจ แต่กลับนั่งยำกัญชาไปเรื่อยเปื่อย ซึ่งยำกันสดๆกลางวงเลยวนสูบกันอยู่ 3 คน ซึ่งมีควัน มีกลิ่นกัญชาอย่างชัดเจนเลย


คุณหนึ่ง เล่าต่อว่า จากนั้นตนได้ปรึกษาแฟน แฟนจึงบอกว่าให้ลองประสานไปยังศูนย์สงเคราะห์เด็ก ก่อนจะพบข้อมูลของศูนย์สังคมสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดตามต่อ ก่อนจะได้รู้ว่าเด็กหนีไปแล้ว และตามหาไม่เจอ


จากนั้น ตนได้ไปถามคนแถวนั้น ได้ข้อมูลมาว่าเพิ่งเห็นเช้าวานนี้ อยู่บริเวณหน้า 7-11 แถววอล์กกิ้งสตรีท พัทยา และยังทราบอีกด้วยว่า เด็กทั้ง 2 มีการไปขอเงินผู้คนและเอาเงินไปให้วัยรุ่นเสื้อขาวเหลืองเพื่อแลกกับกัญชามาสูบ ซึ่งตนอยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลือเคสนี้เป็นอย่างมาก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-31d3CBqYkw


คุณอาจสนใจ

Related News