สังคม

โรงงานพลุสุพรรณฯ พบขออนุญาตถูกต้อง เกิดระเบิด ไฟคลอกสาหัส 3 ราย ดับคาที่ 1

โดย nattachat_c

1 ธ.ค. 2565

14 views

วานนี้ (30 พ.ย. 65) เวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีโรงงานผลิตพลุระเบิด พลุดอกไม้ไฟ และลูกบอลจุดไล่นก ชื่อร้านแสงเดือน ปานจันทร์ ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้เกิดการระเบิด


จึงพร้อมด้วยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ว่าที่ ร.ต.ธราธร แข็งขัน นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมรถดับเพลิงจาก อบต.ศาลาขาว และ รถดับเพลิงเทศบาลสวนแตง สมาคมร่วมใจสวนแตง 2 คัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เบื้องต้น ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานมีพื้นที่ขนาด 1 ไร่ ด้านหน้ามีรั้ว ด้านหลังเป็นท้องนา ซึ่งมีการขออนุญาตในการผลิตถูกต้อง สภาพที่เกิดเหตุหลังคาตัวอาคารพังเสียหาย มีเศษซากเหล็กและหลังคาโรงงานหล่นลงมา มีรถจักรยานยนต์เสียหาย 5 คัน มีชิ้นส่วนลูกบอลไล่นกกระจายเต็มพื้นที่


พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟคลอกตามร่างกาย 3 ราย ประกอบด้วย

  • นายธารา วัชระพิมลมิตร อายุ 28 ปี
  • นายธงชัย กำเนิดนนท์ อายุ 55 ปี
  • นางสมหมาย ทองเชื้อ อายุ 51 ปี ถูกไฟลวกตามตัวอาการสาหัส ทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่อาสาร่วมใจสวนแตง ช่วยนำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยายมราช

และห่างจากตัวโรงงานไปประมาณ 100 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายบัวลอย 53 ปี สภาพถูกไฟคลอกทั้งร่างไหม้เกรียม


จากการสอบสวนทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตพลุลูกไข่ไล่นก จดทะเบียนในนาม นางแสงเดือน ปานจันทร์ เจ้าของ ขณะก่อนเกิดเหตุ มีคนงานกว่า 10 คน กำลังทำงานอยู่ จากนั้นมีกลุ่มควันจากกองถ่านลอยขึ้นมา ด้านนายธาราซึ่งเป็นลูกเจ้าของโรงงาน เห็นประกายไฟ ได้รีบเอาถังดับเพลิงไปฉีด ทำให้สะเก็ดไฟจากกองถ่านกระเด็นไปถูกกองดินปืน


จากนั้นนายบัวลอย (ผู้เสียชีวิต) ได้พยายามวิ่งเอาน้ำไปดับ ซึ่งคาดว่าผู้ตายคิดว่าไฟดับแล้ว จึงได้หันหลังกลับไปเพื่อเดินไปขยับจักรยานยนต์ ปรากฏว่าเกิดเปลวเพลิงลุกขึ้นอีกครั้งที่กองดินปืน ทำให้เกิดเกิดระเบิดขึ้นมา จนแรงระเบิดทำให้ไฟลามไปที่ตัวนายบัวลอยอย่างจัง จนต้องทิ้งรถและวิ่งหนี ล้มลงและเสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก และผลจากการระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน จากการถูกไฟลวก


ส่วนคนงานคนอื่น เมื่อได้ยินเสียระเบิดต่างวิ่งหนีตายออกมา บางคนวิ่งหนีลงคูน้ำ ส่วนคนตายถูกไฟคลอกวิ่งออกมา กระทั่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวล้มลงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


หลังจากเหตุระเบิดแล้วก็นิ่งสงบไป จากนั้นทางตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดก็ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อป้องการการประทุของไฟขึ้นมาอีกครั้งพร้อมตรวจสอบถึงสาเหตุของการระเบิดที่แท้จริงอีกครั้ง

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News