สังคม

เด็กชาย 2 ขวบ หายตัวปริศนาที่เชียงราย สุดท้ายพบเป็นศพ เสียชีวิตร่องน้ำข้างบ้าน

โดย nattachat_c

1 ธ.ค. 2565

45 views

จากกรณี เด็กชายชนนาธิป เด็กพิเศษ ชาวอาข่า วัย 2 ขวบ 2 เดือน หายตัวไปจากบ้าน บนดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยชาวบ้าน จัดกำลังในการค้นหา โดยหวังว่าผู้ที่อุ้มเด็กชายชนนาธิปไป จะนำตัวมาไว้ข้างทาง หรือตามหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งการค้นหาผ่านไป 2 วัน 2 คืน ก็ยังไม่พบด้วยเด็กชายชนาธิป


ความคืบหน้าวานนี้ (30 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิแสงแก้วโพธิญาน และชาวบ้านดำเนินการออกค้นหา โดยเริ่มต้นจากจุดหน้าบ้าน ตรงที่เด็กเล่นของเล่น และหายไป ซึ่งมีร่องน้ำวง (ลำธารขนาดเล็ก) อยู่ข้างบ้าน ลึกลงไปจากพื้นบ้านประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นบริเวณจุดต่างระดับของน้ำคล้ายตัวเด็ก จึงให้ทางญาติลงไปดู ปรากฏว่าเป็นร่างของเด็กชายอายุ 2 ขวบจริง


นายอลงกรณ์ ศรีอ่อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิแสงแก้วโพธิญาน เล่าว่า ขณะที่กำลังจะเริ่มต้นทำการค้นหา ได้พบจุดสังเกตว่ามีลักษณะคล้ายตัวเด็ก จึงให้ญาติลองไปทำดู และใช่ร่างของเด็ก


ซึ่งหลังจากพบร่าง ได้สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว โดยเฉพาะผู้เป็นแม่อย่างมาก ถึงกับร้องไห้เป็นลม ทางญาติต้องช่วยกันดูแล


ด้านนายพชร ปันรักษ์ษร ญาติที่ลงไปดูเด็กคนแรก เล่าว่า หลังจากเริ่มต้นทำการค้นหาศพ กู้ภัยพบข้อสังเกต ก็เลยลงไปดูจนพบร่างดังกล่าว


ต่อมา พ.ต.อ.สุทิน กลิ่นหวล รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่สรวย พร้อมด้วย แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลแม่สรวย รวมทั้งฝ่ายปกครองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาทำการชันสูตรพลิกศพ โดยให้กู้ภัยมูลนิธิแสงแก้วโพธิญาณ และสมาคมสิริกรเชียงรายบรรเทาสาธารณะภัย นำศพขึ้นมาจากจุดที่พบในลำธารข้างบ้าน พร้อมมีการตรวจชันสูตรเบื้องต้น และได้นำศพส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


โดย พ.ต.อ.สุทิน รักษาราชการแทนผกก.สภ.แม่สรวย เปิดเผยว่า หลังจากนำร่างน้องออกมาจากลำห้วย โดยร่วมกับทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องฝ่ายวิทยาการ พิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นจะได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อประกอบสำนวนต่อไป


ส่วนที่ร่างกายพบว่ามีบาดแผลบริเวณศีรษระด้านขวา ส่วนรายละเอียดความชัดเจนต่างๆ คงต้องรอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการต่อไป

--------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Jc1EGrnhcAw

คุณอาจสนใจ

Related News